Hướng dẫn cách ngâm rượu dâu da đất ngay tại nhà

Dâu da đất hay còn được gọi là quả bòn bon, một loại trái cây rất tốt cho sức khỏe. Vậy bạn đã bao giờ nghe thấy cái tên rượu dâu da đất hay rượu bòn bon hay chưa? Tác dụng của loại rượu này đối với sức khỏe ra sao? Và cách ngâm rượu dâu da đất có đặc biệt gì so với các loại trái cây khác? Bạn cùng ruounhuy tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Cách ngâm rượu dâu da đất (bòn bon) tại nhà

Để ngâm rượu dâu da đất (bòn bon) thì bạn có thể dùng dâu da đất (bòn bon) tươi hoặc đã phơi khô. Dưới đây là hai cách ngâm rượu dành cho bạn.

Cách 1: Cách ngâm rượu dâu da đất (bòn bon) tươi

Để ngâm rượu dâu da đất tươi bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau: dâu da đất đã chín, rượu ngâm, bình thủy tinh. Và thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu: Bạn đem số dâu da đất đã chuẩn bị đi tách vỏ, chỉ lấy múi.

Bước 2: Bạn cho toàn bộ các múi dâu da đất vào trong bình ngâm rượu theo tỷ lệ 1 kg dâu da đã tách bỏ vỏ, 3 hoặc 4 lít rượu trắng 40 độ.

Bước 3: Đậy kín nắp và ngâm ủ rượu trong khoảng 4 – 5 tháng là có thể mang ra dùng được.

Với những bạn muốn chọn ngâm cả quả thì cần lưu ý rằng vỏ của quả dâu da đất có chứa độc tố cao, vì thế nếu lựa chọn cách làm này thì bạn cần hết sức cẩn thận. Tốt nhất để đảm bảo an toàn cho sức khỏe thì bạn hãy bỏ vỏ trước khi ngâm rượu.

Cách ngâm rượu dâu da đất (bòn bon) tại nhà

Cách 2: Cách ngâm rượu dâu da đất (bòn bon) khô

Với cách ngâm rượu dâu da đất đã được phơi khô thì bạn cần làm theo các bước sau:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu: Chọn những quả dâu da đã chín, tách vỏ lấy múi.

Bước 2: Bạn đem toàn bộ múi dâu da đất đã tách đi phơi khô khoảng 10 nắng.

Bước 3: Cho toàn bộ số dâu da đất đã khô vào bình ngâm theo tỷ lệ 1kg dâu da 10 – 12 lít rượu.

Bước 4: Đậy nắp kín trong 4 – 5 tháng là có thể mang ra sử dụng được.

Để đảm bảo cho quá trình ngâm ủ rượu được tốt nhất thì bạn cần để bảo quản bình rượu trong môi trường thoáng mát, không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Và để dùng rượu tốt và đảm bảo cho sức khỏe thì bạn chỉ nên uống 1 chén nhỏ mỗi ngày, bởi nếu lạm dụng sẽ khiến rượu mang lại những tác dụng không tốt cho sức khỏe.

Công dụng của rượu dâu da đất đối với sức khỏe

Dâu da đất là một loại trái cây có vị chua khi còn xanh, và có vị ngọt khi chín, nên rất được nhiều người yêu thích. Thời điểm chính vụ của dâu da đất là từ tháng 5 đến tháng 10 và được khoa học chứng minh đây là thời điểm dâu da đất có nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe nhất. Đó là các dưỡng chất như:

  • Giàu chất xơ: Trong dâu da đất có chứa hàm lượng lớn chất xơ, có ích cho hệ tiêu hóa, nhờ đó giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, ngăn ngừa táo bón, tiêu chảy và cải thiện tốt cho hệ tiêu hóa.
  • Nhiều vitamin B: Quả dâu da đất có chứa nhiều vitamin B giúp loại bỏ lượng đường dư thừa trong cơ thể,giúp ngăn ngừa các căn bệnh về tim mạch, huyết áp. Ngoài ra còn tham gia quá trình sản xuất các tế bào hồng cầu.
  • Chứa nhiều chất chống oxy hóa: Với hàm lượng carotene – chất chống oxy hóa mạnh giúp bạn tăng cường hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa ung thư và giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Chính vì thế, khi ngâm rượu ngâm dâu da đất sẽ có các công dụng như sau:

  • Phòng ngừa các bệnh ung thư.
  • Giảm tối thiểu nguy cơ dẫn đến các bệnh tim mạch.
  • Giúp cải thiện hệ tiêu hóa.
  • Tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Bên cạnh đó, nhờ các dưỡng chất có trong quả dâu da mà mang đến nguồn dinh dưỡng dồi dào, đồng thời ngăn ngừa một số căn bệnh hiệu quả.

Công dụng của rượu dâu da đất đối với sức khỏe

Điều kiện bảo quản và cách dùng rượu dâu da đất tốt cho sức khỏe

Sau khi ngâm ủ rượu xong thì đến bước bảo quản cũng như cách dùng sao cho tốt nhất đối với sức khỏe.

Điều kiện bảo quản rượu dâu da đất

  • Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trực tiếp
  • Bảo quản ở nơi khô, thoáng mát, tránh ẩm mốc làm ảnh hưởng đến chất lượng rượu.
  • Nhiệt độ để bảo quản rượu là dưới 25 độ C

Cách dùng rượu dâu da đất tốt cho sức khỏe

  • Liều lượng uống: Ngày uống 1 đến 2 lần, mỗi lần chỉ nên dùng một chén nhỏ và dùng trong bữa ăn, không nên uống rượu khi cơ thể đang đói.
  • Không nên uống quá 100ml rượu sẽ ảnh hưởng không tốt đối với sức khỏe
  • Phụ nữ mang thai, người dị ứng với các thành phần của rượu thì cần cẩn thật khi sử dụng rượu.

Với những thông tin mà ruounhuy về rượu dâu da đất (bòn bon) cung cấp cho bạn ở trên, thì chắc hẳn bạn đã nắm vững cho mình cách ngâm rượu dâu da đất – một loại đồ uống thơm ngon, bổ dưỡng có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Hi vọng với những thông tin mà ruounhuy sẽ giúp cho bạn thành công khi ngâm rượu dâu da đất và có những trải nghiệm thú vị ngay tại nhà. Chúc bạn thành công!

Bạn xem thêm: Hướng dẫn cách ngâm rượu cùi dừa thơm ngon tại nhà

© 2022 Nhà Máy Rượu Như Ý. Thiết kế Website bởi Ruounhuy.

Chấp hành nghị định số 105/2017/NĐ-CP của chính phủ về kinh doanh rượu và các quy định về quản lý thương mại điện tử. Ruounhuy là kênh giới thiệu không buôn bán qua mạng internet các loại rượu có độ cồn trên 15 độ và cho người dưới 18 tuổi. Quý khách có nhu cầu xin liên hệ Hotline để được tư vấn thêm.