Học cách ngâm rượu quả sung đơn giản nhất

Học cách ngâm rượu quả sung đơn giản nhất tại sao lại không? Sung là loại quả được chúng ta sử dụng thường xuyên nhưng không phải ai cũng biết sung lại có nhiều công dụng đến vậy.

Ngoài cách dùng sung để làm thành những món ăn hàng ngày thì trong bài viết này ruounhuy sẽ chỉ cho bạn thêm cách ngâm rượu quả sung. Cùng tfm hiểu xem cách làm này có gì đặc biệt bạn nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị để ngâm rượu quả sung

Muốn ngâm rượu quả sung thì bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau đây:

  • Quả sung tươi: Sung được chọn để ngâm rượu là sung nếp và vẫn còn xanh. Nếu được thì bạn hãy mua sung còn nguyên chùm. Không nên dùng sung đã chín để ngâm rượu bạn nhé, vì sung chín rồi thường sẽ có nhiều bọ nhỏ bên trong sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của rượu.
  • Rượu ngâm: Rượu ngâm cần phải là rượu nếp trắng đã được ủ lên men và có nồng độ cồn từ 35 đến 40 độ
  • Bình ngâm rượu: Sử dụng bình sành sứ, hoặc bình thủy tinh để ngâm rượu. Không sử dụng các loại bình nhựa hay bình được làm bằng kim loại, vì sau thời gian ngâm 2 loại bình này sẽ sản sinh ra những mùi khó chịu, không tốt cho sức khỏe.

Nguyên liệu cần chuẩn bị để ngâm rượu quả sung

Cách ngâm rượu quả sung tươi đơn giản nhất

Cũng giống như các loại quả khác khi ngâm rượu sung cũng không quá khó. Bạn chỉ cần thực hiện đầy đủ các bước ngâm rượu sau:

Bước 1: Sung quả su khi mua về thì bạn đem đi rửa sạch với nước, dùng dao cắt bỏ cuống. Sau đó ngâm sung với nước muối loãng trong khoảng từ 20 đến 25 phút , vớt ra rửa lại với nước sạch và để ráo.

Bước 2: Sung sau khi sơ chế xong ở bước 1 thì bạn đem sung đi phơi nắng, đến khi sung khô lại là được. Nếu nhà có máy sấy thì bạn cũng có thể dùng máy sấy để làm khô cho nhanh, tiết kiệm thời gian. Hoặc tìm mua sung đã được sấy khô ở cửa hàng uy tín cũng được.

Bước 3: Sung khô rồi thì bạn tiến hành cho sung và rượu vào bình với tỉ lệ 1kg sung tươi sẽ ngâm cùng 3lít rượu nếp trắng. Đậy nắp kín và bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát, hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Những công dụng tuyệt vời của rượu quả sung

Cách ngâm rượu quả sung vô cùng đơn giản như cách đã được giới thiệu ở trên. Không cần mất quá nhiều thời gian cũng như chi phí mà bạn đã có ngay cho mình được bình rượu sung có những công dụng tuyệt vời sau đây:

  • Rượu quả sung rất tốt cho xương khớp: Canxi là thành phần được tìm thấy rất nhiều trong quả sung. Vì thế nếu uống rượu sung mỗi ngày sẽ giúp cho xương khớp của bạn luôn được chắc khỏe.
  • Rượu sung cải thiện chức năng sinh lý cho cả nam và nữ: Rượu sung còn được xem là đồ uống tốt cho những người có khả năng sinh lý thấp. Bởi các thành phần tìm thấy được trong quả sung như Mangan, kẽm và magie đều có tác dụng giúp kích thích và thúc đẩy khả năng sinh lý, tăng ham muốn, tăng thời gian quan hệ. Nên rượu quả sung tốt cho cả nam và nữ.
  • Hỗ trợ phòng ngừa ung thư và tốt cho hệ tim mạch: Chất oxy hóa có trong quả sung sẽ giúp chống lại được các gốc tự do gây hại cho hệ tim mạch và máu, ngăn ngừa bệnh ung thư. Ngoài ra, quả sung còn có tác dụng rất tốt trong việc điều hòa huyết áp với những người bị huyết áp cao và
  • Hỗ trợ tái tạo máu với người thiếu máu: Thiếu máu có thể xảy ra ở bất cứ đối tượng nào, ngoài việc chỉ dụng những thực phẩm đỏ tốt cho máu thì bạn cũng có thể sử dụng quả sung tươi nhé. Những thành phần vi sắt trong quả sung vô cùng dồi dào, và đây cũng là chất giúp tổng hợp và đưa máy đi khắp cơ thể, giúp giảm thiểu tình trạng thiếu máu.
  • Tốt cho hệ tiêu hóa: Với hàm lượng chất xơ dồi dào, thì quả sung là cách tự nhiên giúp nhuận tràng, ngăn ngừa táo bón, người thường xuyên mắc các bệnh về tiêu hóa.

Những công dụng tuyệt vời của rượu quả sung

Cách ngâm và sử dụng rượu sung tươi hiệu quả

Rượu quả sung có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, tuy nhiên không vì thế mà bạn lạm dụng sử dụng rượu sung đâu nhé. Dưới đây là một số lưu ý bạn cần biết về cách dùng cũng như cách ngâm rượu sung:

  • Mỗi ngày không nên dùng quá 100ml rượu sung tươi. Chia nhỏ thành các bữa và chỉ nên dùng từ 2 đến 3 lần dùng mỗi ngày 20ml ( với 3 lần uống ) hoặc 30ml ( với 2 lần uống). Nên sử dụng trong bữa ăn để tốt hơn cho dạ dày.
  • Sung ngâm rượu phải là sung xanh, không dùng sung chín hoặc sung có dấu hiệu của sự hư hỏng, trầy xước.
  • Bình ngâm rượu tuyệt đối không dùng bình nhựa hoặc kim loại. Chỉ dùng bình sành sứ hoặc thủy tinh để ngâm rượu. Điều này không chỉ đảm bảo độ sạch mà còn đảm bảo độ an toàn của rượu.
  • Bảo quản rượu ở nơi thoáng mát, sạch sẽ, nhiệt độ ổn định.

Bài viết trên ruounhuy đã giúp bạn học được cách ngâm rượu quả sung đơn giản có thể thực hiện ở nhà. Bên cạnh đó cũng chỉ ra cho bạn những công dụng tuyệt vời của rượu sung cũng như những lưu ý cần thiết trong quá trình sử dụng và ngâm rượu sung. Chúc bạn ngâm rượu quả sung thành công.

>>> Bạn tìm hiểu thêm: Hướng dẫn cách ngâm rượu sim ngon và đúng cách

© 2021 Nhà Máy Rượu Như Ý. Thiết kế Website bởi Ruounhuy.

Chấp hành nghị định số 105/2017/NĐ-CP của chính phủ về kinh doanh rượu và các quy định về quản lý thương mại điện tử. Ruounhuy là kênh giới thiệu không buôn bán qua mạng internet các loại rượu có độ cồn trên 15 độ và cho người dưới 18 tuổi. Quý khách có nhu cầu xin liên hệ Hotline để được tư vấn thêm.