Hướng dẫn cách ngâm rượu vang hành tây tại nhà

Từ lâu rượu vang đã trở thành một loại đồ uống quen thuộc, hành tây cũng vậy một loại củ cũng vô cùng thân quen. Vậy nếu kết hợp rượu vang và hành tây thì sẽ như thế nào? Trong bài viết dưới đây, Rượu Như Ý sẽ gửi đến bạn cách ngâm rượu vang hành tây – một trong những loại rượu vang đem lại nhiều công dụng tốt cho sức khỏe con người. Đặc biệt, bạn có thể tự ngâm cho mình và cả gia đình những bình rượu vang hành tây ngay tại nhà để sử dụng dần mỗi khi cần.

Hướng dẫn cách ngâm rượu vang hành tây

Nguyên liệu cần chuẩn bị để ngâm rượu vang hành tây

Để có được những bình rượu vang hành tây thì bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu ngâm rượu sau đây:

  • 3 củ hành tây
  • 500ml rượu vang (bạn nên sử dụng vang đỏ là tốt nhất)
  • Bình thủy tinh ngâm rượu

Lưu ý: Lượng rượu và hành tây gợi ý ở đây là một tỉ lệ phù hợp nhất dành cho tất cả mọi người và được dựa theo kích thước trung bình của mỗi củ hành tây. Còn nếu bạn muốn ngâm một bình rượu vang hành tây với kích thước lớn hơn thì cứ theo tỉ kệ này mà tăng số lượng hành tây và rượu vang lên là được.

Bạn cần chọn những củ hành tây còn tốt chưa bị dập nát, hư hỏng để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho bình rượu vang.

Nguyên liệu cần chuẩn bị để ngâm rượu vang hành tây

Cách ngâm rượu vang ngâm hành tây

Ngâm rượu vang hành tây nghe vừa lạ, vừa quen và bạn nghĩ ngâm sẽ khó nhưng thực tế để ngâm được bình rượu vang hành tây bạn chỉ cần thực hiện theo ba bước đơn giản sau:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Hành tây sau khi mua về bạn loại bỏ vỏ và cắt thành từng miếng hình bán nguyệt sao cho vừa miệng. Kích thước của miếng hành có thể thay đổi tùy vào nhu cầu và sở thích của người thưởng thức. Ngoài ra, bạn cũng có thể ngâm cả vỏ nếu củ hành tây đó thực sự sạch.

Bước 2: Tiến hành ngâm rượu

Sau khi hoàn thành bước sơ chế nguyên liệu thì bạn tiến hành cho toàn bộ số hành tây đã được chuẩn bị xong vào một chiếc bình đã được chuẩn bị. Sau đó, bạn đổ ngập rượu và đậy kín nắp bình lại.

Bước 3: Bảo quản rượu

Bảo quản bình rượu ở nơi thoáng mát trong khoảng thời gian 1 tuần. Để bình rượu được thêm phần đẹp mắt cũng như khi uống sẽ ngon hơn thì bạn nên sử dụng rượu vang đỏ để ngâm.

Sau khi ngâm rượu được 1 tuần thì bạn mở bình, lọc riêng phần rượu và phần hành tây và tiếp tục bảo quản trong tủ lạnh.

Cách sử dụng rượu vang ngâm hành tây tốt cho sức khỏe

Như bạn đã biết, với tất cả các loại rượu thì uống đúng và đủ thì mới tốt cho sức khỏe, rượu vang hành tây cũng không phải là một ngoại lệ. Để sử dụng rượu vang ngâm hành tây thì bạn cần tuân theo các chỉ dẫn sau đây:

  • Bạn chỉ nên uống một ly rượu 50 ml một hoặc hai lần mỗi ngày (hoặc 20 ml cho người cao tuổi).
  • Hãy ăn những lát hành tây ngâm với rượu để có hiệu quả tốt nhất với sức khỏe.
  • Nếu bạn là người không thể uống rượu, thì hãy thêm cùng một lượng nước và đun sôi trong 5 phút, sau đó để nguội và uống,
  • Nếu bạn muốn uống ngọt thì hãy thêm một lượng nhỏ mật ong.
  • Người bệnh viêm gan, xơ gan không nên sử dụng bởi rất ảnh hưởng tới gan. Ngoài ra, người có dấu hiệu về mắt, đau dạ dày hay đang dùng thuốc Đông y cũng không nên dùng để tránh các tác dụng phụ không mong muốn.
  • Bạn chỉ nên ngâm hành tây với rượu vừa đủ dùng trong 1 tháng và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để đảm bảo an toàn sức khỏe.

Cách sử dụng rượu vang ngâm hành tây tốt cho sức khỏe

Các công dụng của rượu vang ngâm hành tây với sức khỏe con người

Trong quá trình nghiên cứu của mình các chuyên gia đã phát hiện ra rất nhiều tác dụng của rượu vang đối với sức khỏe của con người, rượu vang ngâm hành tây cũng không phải là một ngoại lệ. Dần dân, rượu vang ngâm hành tây đã trở thành một bài thuốc quý từ rượu vang được sử dụng phổ biến ở nhiều quốc gia với các công dụng sau đây:

  • Giúp ức chế hoạt động của nhiều tế bào ung thư, kích thích hệ miễn dịch, hạ huyết áp, giảm đau nhức xương hiệu quả,…
  • Đối với phái nữ, rượu vang ngâm hành tây lại có tác dụng tốt hơn hẳn. Rượu giúp sản sinh Cholesterol và bảo vệ niêm mạc dạ dày, giảm huyết áp và bảo vệ sức khỏe cho các chị, các mẹ một cách trọn vẹn nhất.
  • Rượu vang đỏ ngâm hành tây có thể trị bệnh đau nhức đầu gối, giảm trí nhớ ở người già…
  • Ở Nhật Bản, người ta dùng loại rượu ngâm này chữa bệnh cao huyết áp (huyết áp giảm sau đó ổn định), giảm lượng đường trong máu, cải thiện tật viễn thị ở người cao tuổi, chữa chứng tiểu đêm, khó ngủ, mắt mờ và mệt mỏi, chữa bệnh nước tiểu đục, trướng bụng do bí đại tiện…

Bài viết trên đây của Rượu Như Ý đã giúp bạn tìm hiểu thêm về cách ngâm rượu vang hành tây cũng như công dụng và cách sử dụng rượu vang hành tây sao cho hiệu quả. Hi vọng với những chia sẻ này của Rượu Như Ý sẽ giúp bạn có được cho mình và gia đình mình những bình rượu vang ngâm hành tây tốt nhất cho sức khỏe của cả gia đình. Chúc bạn thành công!

Bạn tìm hiểu thêm: Hướng dẫn cách ngâm rượu dâu da đất ngay tại nhà

© 2022 Nhà Máy Rượu Như Ý. Thiết kế Website bởi Ruounhuy.

Chấp hành nghị định số 105/2017/NĐ-CP của chính phủ về kinh doanh rượu và các quy định về quản lý thương mại điện tử. Ruounhuy là kênh giới thiệu không buôn bán qua mạng internet các loại rượu có độ cồn trên 15 độ và cho người dưới 18 tuổi. Quý khách có nhu cầu xin liên hệ Hotline để được tư vấn thêm.