Những loại rượu Hàn Quốc được ưa chuộng nhất hiện nay

Khi nhắc đến đất nước Hàn Quốc thì chúng ta không thể không nhắc đến rượu Soju – niềm tự hào của người dân nơi đây. Vậy ngoài rượu Soju ra thì ở Hàn Quốc còn có những loại rượu nào mang đặc trưng của người Hàn nữa hay không? Bạn hãy cùng với Rượu Như Ý tìm hiểu về những loại rượu Hàn Quốc được ưa chuộng nhất hiện nay trong bài viết dưới đây nhé!

Những loại rượu Hàn Quốc được ưa chuộng nhất

Điểm đặc biệt của những loại rượu Hàn Quốc đó chính là chúng đều được lên men tự nhiên từ các loại trái cây. Nên rượu Hàn Quốc thường mang hương vị đặc trưng của những loại trái cây khác nhau. Cũng chính vì thế mà rượu Hàn Quốc luôn được đánh giá là một loại rượu dễ uống, chất lượng tốt. Dưới đây là một số loại rượu Hàn Quốc được ưa chuộng nhất mà Rượu Như Ý muốn bạn thử:

Rượu Soju

Rượu Soju – đúng vậy đây là chai rượu Hàn Quốc được ưa chuộng nhất đầu tiên mà Rượu Như Ý muốn bạn thử. Rượu Soju là một loại rượu truyền thống của Hàn Quốc. Rượu còn được gọi với cái tên khác là Sochun, được nấu từ gạo và kết hợp cùng với những thành phần khác như là lúa mạch, lúa mì, khoai lang hoặc bột sắn hột. Một loại rượu mà người Hàn Quốc dùng thường xuyên trong những dịp như liên hoan, gặp mặt bạn bè, gia đình, lễ hội, tết,…

Xuất hiện vào khoảng thế kỷ thứ 14 sau Công Nguyên vào thời Mông Cổ chiếm đóng Hàn Quốc. Nhờ vào kỹ thuật chưng cất rượu arak của người Ba Tư nên những người Mông Cổ đã đưa rượu vào Hàn Quốc. Cũng chính từ đây mà những xưởng chưng cất rượu được xây dựng lên quanh thành phố Kaesong.

Rượu Soju là một loại rượu có nồng độ cồn thấp, vị ngọt nhẹ và vô cùng tinh khiết nên rất dễ uống với mọi người. Nồng độ cồn của rượu Soju chỉ từ 12% đối với các loại Soju trái cây như rượu bưởi, táo, nho, đào,… cho đến vị truyền thống. Bên cạnh đó, cũng có những những loại rượu Soju truyền thống có nồng độ cồn cao hơn.

Rượu Soju là một trong những loại rượu Hàn Quốc được ưa chuộng nhất

Rượu Bokbunja

Rượu Bokbunjaju hay còn được biết đến với cái tên là rượu trái mâm xôi, rượu phúc bồn tử,một loại rượu Hàn Quốc làm từ tự nhiên. Rượu có màu đỏ đậm, vị ngọt vừa phải và được làm từ 100% quả mâm xôi và các loại thảo dược.Bokbunjaju một hương vị tự nhiên rất đặc biệt.

Một chai rượu Bokbunjaju sẽ có nồng độ cồn vào khoảng từ 14 đến 16%, khi thưởng thức rượu Bokbunjaju bạn có thể kết hợp cùng với cá và bạch tuộc luộc cũng sẽ rất thú vị đấy.

Rượu Makgeolli – Makkoli

Rượu Makgeolli – Makkoli là một loại rượu gạo lâu đời nhất của đất nước Hàn Quốc. Rượu có màu trắng đục giống như nước vo gạo và có nồng độ cồn thấp thì từ 6% đến 7%. Rượu có hương vị đặc trưng là có sự cân bằng giữa vị ngọt, vị chua cùng vị đắng. Trong các loại rượu gạo thì người Hàn Quốc ưa chuộng rượu gạo Makgeolli tươi hơn bao giờ hết, vì nó chứa rất nhiều chất lên men, chất đạm và các axit amin.

Rượu Makgeolli – Makkoli mặc dù có vị hơi chua ngọt và chát từ gạo lên men, nhưng nếu chỉ cần nếm thử một lần là bạn sẽ bị mê hoặc ngay lập tức. Với hương vị dịu nhẹ giống như sữa, uống vào lâu say và sẽ giúp cho tâm trạng của bạn trở nên hưng phấn. Đó cũng là lý do mà rượu gạo Makgeolli – Makkoli đang từng bước để chinh phục nhiều người nước ngoài hơn nữa.

Rượu Sansachun

Loại rượu Hàn Quốc được ưa chuộng tiếp theo mà bạn không nên bỏ qua đó là Sansachun. Rượu Sansachun là loại rượu Hàn Quốc được ủ từ trái thù du kết hợp cùng với trái táo gai. Trong nhiều nguồn tài liệu lịch sử, đây là một loại rượu có từ cuối Triều đại Chosun với hơn 400 năm lịch sử. Khi thưởng thức rượu Sansachun sẽ giúp bạn xua tan đi được những mệt mỏi.

Rượu có vị thơm từ các loại trái cây được hòa trộn cùng với những hương vị đặc biệt với nồng độ cồn là 14%. Để thưởng thức rượu Sansachun thì bạn có thể dùng cùng với các món ăn chính hoặc các món làm từ thịt.

Rượu có hương vị thơm, và không gây ra cảm giác khó chịu khi uống. Rượu Sansachun được tạo ra bởi phương pháp lên men gạo thô ở nhiệt độ thấp với phương pháp đặc biệt của Baesungmyun. Chính bởi phương pháp này đã giúp cho rượu Sansachun trở thành loại rượu tốt nhất Hàn Quốc.

Rượu Sansachun là một trong những loại rượu Hàn Quốc được ưa chuộng nhất

Rượu Bekseju

Được sản xuất ở Hàn Quốc từ thế kỷ 17, rượu Bekseju cũng là loại rượu thuốc giống với rượu Sansachun nhưng vị của nó mạnh và hấp dẫn hơn. Người dân Hàn Quốc thường trộn rượu Bekseju với rượu Soju theo tỷ lệ 50/50 để uống.

Rượu Seoljungmae Gold 

Chai rượu Hàn Quốc được ưa chuộng nhất cuối cùng mà Rượu Như Ý muốn bạn thử đó là Seoljungmae Gold. Seoljungmae Gold là một loại rượu mơ Hàn Quốc thơm ngon với một màu vàng lấp lánh sang trọng. Rượu Seoljungmae Gold chính là một lựa chọn tuyệt hảo cho các bữa tiệc, đặc biệt là rất thích hợp để các chị em thưởng thức. Đây cũn chính là một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất của loại rượu vang Maesil Ju – Hàn Quốc.

Đọc đến đây, chắc hẳn phần nào bạn cũng đã biết được ngoài rượu Soju ra thì còn có những loại rượu Hàn Quốc nào đang được ưa chuộng nhất nữa. Hi vọng với những chia sẻ này của Rượu Như Ý sẽ giúp bạn có được cho mình những chai rượu Hàn Quốc ưng ý nhất nhé!

Bạn tìm hiểu thêm: 8 chai rượu vang khai vị (Aperitif) được ưa chuộng nhất

© 2022 Nhà Máy Rượu Như Ý. Thiết kế Website bởi Ruounhuy.

Chấp hành nghị định số 105/2017/NĐ-CP của chính phủ về kinh doanh rượu và các quy định về quản lý thương mại điện tử. Ruounhuy là kênh giới thiệu không buôn bán qua mạng internet các loại rượu có độ cồn trên 15 độ và cho người dưới 18 tuổi. Quý khách có nhu cầu xin liên hệ Hotline để được tư vấn thêm.