8 chai rượu vang khai vị (Aperitif) được ưa chuộng nhất

Rượu vang khai vị hay còn gọi là Aperitif, một loại đồ uống được ưa chuộng nhất hiện nay và thường được lựa chọn đầu tiên trong thực đơn của các nhà hàng, khách sạn. Vậy bạn có biết loại rượu vang khai vị nào đang được ưa chuộng nhất hiện nay hay không? Cùng Rượu Như Ý điểm qua những chai rượu vang khai vị được ưa chuộng nhất hiện nay trong bài viết dưới đây nhé!

8 chai rượu vang khai vị (Aperitif) được ưa chuộng nhất

Rượu vang khai vị Lillet

Chai rượu vang khai vị được ưa chuộng nhất đầu tiên mà Rượu Như Ý muốn giới thiệu đến bạn là Lillet. Được sản xuất đầu tiên vào năm 1800, là loại rượu lâu đời thuộc vùng Bordeaux của Pháp. Lillet có 2 loại là vang trắng và vang hồng, có sự pha trộn của các loại rượu vang, rượu trái cây và được ủ trong thùng gỗ sồi suốt 12 tháng.

Rượu vang khai vị Lillet có thành phần từ các thảo mộc, quinine và các gia vị khác. Rượu có vị đắng, vị ngọt và thường được phục vụ lạnh, có đá/ không đá và kèm theo một lát chanh hoặc cam.

Rượu vang khai vị Lillet là một trong 8 chai rượu vang khai vị (Aperitif) được ưa chuộng nhất

Rượu vang khai vị Vermouth

Chai vang khai vị tiếp theo bạn nên thử đó là Vermouth – một chai vang cường hóa, được chuyển đổi thành rượu mạnh, tạo mùi bằng cách thêm một số nguyên liệu thực vật như rễ cây, vỏ cây, hạt, thảo dược, gia vị. Rượu Vermouth có chứa 15-18% ABV, nên người ta thường dùng để nhấm nháp cùng với quả ô liu và phủ lên trên bằng một cốc nước có ga.

Từ cuối thể kỷ 19, rượu vang khai vị Vermouth đã được sử dụng làm thành phần chính để chế biến và pha chế các loại cocktail như Martini, Manhattan, Rob Roy, Negroni… Bên cạnh đó, Vermouth còn được dùng để làm một loại rượu vang trắng thay thế trong nấu nướng.

Rượu vang khai vị The Anis Family

Rượu vang khai vị The Anis Family là chai vang đến từ thương hiệu Anis nổi tiếng. Rượu có những đặc điểm riêng biệt so với các loại rượu vang khai vị khác như: có hương vị đậm đà của hoa hồi, có nồng độ cồn cao, sẽ bị kết tinh và thay đổi màu sắc khi pha trộn với các loại chất lỏng khác.

Rượu vang khai vị Campari

Là một loại rượu vang khai vị có mùi cồn đến từ Ý. Tùy thuộc vào mỗi quốc gia sản xuất mà rượu có nồng độ cồn dao động từ 20,5%, 21%, 24%, 25% hoặc 28,5% ABV. Rượu có màu hồng ngọc tươi sáng và có vị đắng nhẹ nên thường được dùng làm thành phần chính để pha chế nhiều loại cocktail.

Rượu vang khai vị Campari được làm bởi các thành phần như vỏ cây, vỏ, thảo mộc và gia vị. Bạn có thể thưởng thức Campari cùng với một chút soda nhưng cần được ướp lạnh.

Rượu vang khai vị Aperol

Rượu vang khai vị Aperol là chai vang khai vị nổi tiếng đến từ nước Ý, được làm từ cây khổ sâm, cây đại hoàng và cây canhkina cùng các thành phần khác. Là chai rượu vang khá nhẹ, có vị trái cây với vị đắng dịu nên Aperol rất được ưa chuộng tại Ý. Aperol thường được phục vụ trong những chiếc ly bầu cùng với những lát cam.

Rượu vang khai vị St-Germain

St-Germain ra đời từ năm 2007, là một chai vang khai vị nổi tiếng đến từ Pháp. St-Germain được sản xuất từ từ các loại trái cây nhiệt đới, cam quýt, hoa Elderflower (hoa cơm cháy), hoa anh đào tươi cùng quy trình sản xuất rất khác biệt.

Những bông hoa được chọn lựa để làm rượu St-Germain sẽ được lựa chọn rất cẩn thận bằng tay vào mùa xuân và được chế biến ngay sau đó tại dãy Alps để không làm mất hương thơm của hoa. Cùng với đó thì việc áp dụng công thức sản xuất đã có từ lâu đời kết hợp với kỹ thuật ướp độc đáo, quy trình chiết xuất vị tinh tế đã giúp cho St-Germain có được những hương vị đặc biệt.

Rượu vang khai vị Pimm’s

Tuy không phải là một đất nước nổi tiếng với các dòng vang khai vị, nhưng nước Anh đã phát triển các loại vang khai vị mang theo những đặc trưng riêng của mình. Và một trong số đó là Pimm’s. Một dòng rượu vang khai vị đã được pha trộn cách cây 160 năm, có mùi thơm của thảo mộc, và được pha trộn bởi nhiều thành phần bí mật trong đó có quinine.

Rượu có màu nâu sẵm pha thêm một chút đỏ, phảng phất hương thơm của của các loại gia vị và các loại trái cây họ cam quýt. Rượu thích hợp khi được thưởng thức vào mùa hè và thường được trang trí cùng với các loại quả như táo, dưa chuột, cam, chanh, dâu tây và bạc hà hoặc cây lưu ly…

Rượu vang khai vị Pimm’s là một trong 8 chai rượu vang khai vị (Aperitif) được ưa chuộng nhất

Rượu vang khai vị Cynar

Chai rượu vang khai vị được ưa chuộng nhất cuối cùng mà Rượu Như Ý muốn bạn thử đó là Cynar – một chai vang khai vị có vị đắng được ra mắt vào năm 1952 của Ý. Rượu được làm từ 13 loại thảo mộc và thực vật, chủ yếu trong đó có atisô (Cynara scolymus).

Rượu có màu nâu sẫm, vị đắng nhẹ và nồng độ mạnh 16,5% ABV. Rượu có thể được uống nguyên chất hoặc dùng để pha chế thành nhiều loại cocktail.

Qua bài viết trên đây, Rượu Như Ý đã giới thiệu đến bạn những chai rượu vang khai vị được ưa chuộng nhất hiện nay. Đó là những chai vang khai vị luôn được ưu tiên lựa chọn hàng đầu trong những bữa tiệc. Hi vọng với những gợi ý này sẽ giúp ích được cho bạn khi tìm kiếm và lựa chọn những chai vang khai vị ngon và được ưa chuộng nhất.

Bạn tìm hiểu thêm: Top 5 chai rượu Champagne cao cấp nhất trên thế giới

© 2022 Nhà Máy Rượu Như Ý. Thiết kế Website bởi Ruounhuy.

Chấp hành nghị định số 105/2017/NĐ-CP của chính phủ về kinh doanh rượu và các quy định về quản lý thương mại điện tử. Ruounhuy là kênh giới thiệu không buôn bán qua mạng internet các loại rượu có độ cồn trên 15 độ và cho người dưới 18 tuổi. Quý khách có nhu cầu xin liên hệ Hotline để được tư vấn thêm.