Rượu Chivas 12 là gì? Cách phân biệt rượu Chivas 12 thật và giả

Trong thế giới của những chai rượu Chivas thì chúng ta không thể không nhắc tới rượu Chivas 12 – một chai rượu Chivas có hương vị dịu êm, không gắt nên rất dễ uống. Vậy bạn đã biết rượu Chivas 12 là gì, cách để phân biệt rượu Chivas 12 thật và giả hay cách thưởng thức rượu Chivas 12 hay chưa? Cùng Rượu Như Ý tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Rượu Chivas 12 là gì?

Rượu Chivas 12 là gì? Rượu Chivas 12 là một loại rượu nổi bật của Chivas, thuộc dòng blended whisky được pha trộn từ những loại ngũ cốc tốt nhất và ủ trong thời gian dài. Rượu có nồng độ cồn là 40%. Vì là một loại rượu dễ thưởng thức và chia sẻ nên rượu Chivas 12 có thể được sử dụng ở bất cứ nơi đâu.

Vào năm 2015, Rượu Chivas 12 đã vinh dự đạt huy chương vàng trong cuộc thi IWSC (cuộc thi về rượu vang và rượu mạnh trên toàn thế giới). Cũng trong năm đó, Rượu Chivas 12 đã giành được giải nhất trong cuộc thi “The Scotch Whisky Masters”.

Rượu Chivas 12 là gì?

Hướng dẫn cách mở rượu Chivas 12 đúng

Đối với hầu hết các chai rượu Chivas 12 thì đều sẽ được đóng khớp nhựa rất chặt để tránh bị hư hỏng. Xung quanh nút trên cổ chai có những khe nhỏ, nên để mở thì bạn hãy tìm và kéo khớp nhựa đó ra, vặn ngược chiều kim đồng hồ, sau đó xé con dấu xung quanh cổ là xong.

Hoặc bạn cũng có thể dùng một vật dụng nhọn như dao để xé khớp nhựa, nắp sẽ tách rời khỏi phần dưới.

Sau khi đã mở được chai rượu thì tiếp đến là bạn nên chọn loại ly nào để dùng rượu, các rót rượu như thế nào mới là đúng ….? Để chọn ly uống rượu Chivas bạn hãy chọn cho mình một chiếc ly thủy tinh, sau đó dùng một tay để cầm chai rượu Chivas lên (lưu ý là cầm hết cả 5 ngón, vị trí đặt tay cách 2/3 thân chai) và rót ít rượu vào trong, xoay một vòng cho rượu ướt đều thành ly rồi đổ bỏ, để hương vị rượu lan tỏa đều trong ly. Tiếp theo, rót một cách từ từ, khoảng cách giữa miệng chai khoảng 1 cm đến 2 cm để chắc chắn rượu không bị rơi ra ngoài.

Bạn chỉ nên rót một mức vừa uống vào ly, tránh rót nhiều tràn ly, và thực hiện 2 động tác song song là đỡ chai rượu lên và xoay chai rượu từ trên xuống dưới, từ trái sang phải.

Cách thưởng thức Chivas 12 chuẩn vị

Để thưởng thức rượu Chivas 12 thì cũng giống như cách thưởng thức các loại rượu Tây khác, cũng có rất nhiều cách khác nhau. Mỗi cách thưởng thức sẽ đem lại cho chúng ta những trải nghiệm riêng biệt. Dưới đây là một số cách giúp bạn có thể thưởng thức rượu Chivas 12 đúng chuẩn bị nhất. Hãy lựa chọn cho mình một cách thưởng thức rượu Chivas 12 hợp gu nhất nhé:

  • Thưởng thức theo kiểu truyền thống: Đây là cách thưởng thức dành cho những bạn muốn tận hưởng hương vị đặc trưng riêng của Chivas. Bạn nên uống nguyên chất, rót ra ly và nhâm nhi như các loại rượu khác, không nên pha trộn gì thêm.
  • Thêm 1 viên đá to: Cách dành cho một số người thích uống lạnh. Bạn rót rượu ra cốc, thêm 1 viên đá, đợi vài giây để đá tan chảy để cảm nhận hương vị từ đậm đến nhạt của Chivas lan tỏa trong cuống lưỡi, là một bản nhạc thanh sắc vô cùng thú vị.
  • Thêm 1 ít nước: Có thể nói đây là một cách thưởng thức khá độc đáo, với cách thưởng thức này hương vị của rượu Chivas 12 cũng trở nên dịu nhẹ và thanh thoát hơn. Bạn có thể chậm rãi tận hưởng từng chút một.
  • Ướp lạnh: Với cách thưởng thức này, rượu Chivas 12 được làm mát lạnh nhưng vẫn giữ được trọn vẹn hương vị, thích hợp cho những ngày hè oi bức, ngồi cùng với bạn bè. Ngay khi rượu vừa chạm môi, bạn sẽ cảm nhận được cả một khu rừng nhiệt đới được mở ra trong tâm trí.
  • Kết hợp với soda và một lát chanh: Nếu không biết rượu chivas có thể uống với gì thì bạn có thể kết hợp rượu với soda và chanh. Vị ngọt của soda, man mác vị chua nhè nhẹ của chanh và vị hơi nồng gắt của Chivas, trở thành bộ ba hoàn hảo, khiến bạn muốn đắm say trong đó.
  • Pha chế kiểu cocktail: Đây là cách thưởng thức đã được nhiều phụ nữ Tây phương ưa chuộng, bởi màu sắc bắt mắt và nồng độ cồn được giảm xuống mức thấp nhất.

Cách thưởng thức Chivas 12 chuẩn vị

Cách phân biệt rượu Chivas 12 thật và giả

Với những người sành sỏi và biết nhiều về các loại rượu ngoại thì việc để phân biệt rượu Chivas 12 thật và giả thì không mấy khó khăn. Tuy nhiên, đối với những bạn lần đầu hoặc còn chưa có nhiều thông tin về rượu Chivas 12 thì để phân biệt rượu Chivas 12 thật và giả thật sự gặp nhiều trở ngại. Dưới đây, Rượu Như Ý sẽ đưa ra cho bạn 2 cách làm giả rượu Chivas 12 hiện đang được dùng nhiều nhất, thông qua những thông tin này sẽ ít nhiều giúp bạn có thể lựa chọn cho mình được những chai rượu Chivas 12 đúng chuẩn nhất:

Cách làm rượu Chivas 12 giả toàn phần

  • Cách làm này là người ta sẽ làm giả từ chai, nắp chai, tem nhãn cho đến rượu trong chai. Với loại rượu này thì trên thị trường rất hiếm vì công nghệ sản xuất thủy tinh, nhãn, chất liệu nắp chai và công nghệ đóng chai có chi phí không nhỏ.

Cách làm rượu Chivas 12 giả một phần

  • Tức là chai thật, nhãn thật, chỉ có rượu là giả.
  • Giả hoàn toàn bằng cồn, thêm hương liệu và màu để đánh lừa thị giác.
  • Dùng rượu ngoại rẻ hơn để đóng chai.
  • Một phần rượu thật pha thêm nước lã hoặc rượu khác vào.

Bởi vậy, nếu chỉ nhìn các chai rượu Chivas 12 bằng mắt thường thì rất khó để phân biệt được đâu là rượu Chivas thật và giả. Nên bạn hãy lựa chọn cho mình những nơi mua rượu uy tín nhất nhé!

Qua bài viết trên đây, Rượu Như Ý đã giúp bạn tìm hiểu được rượu Chivas 12 là gì, cách thưởng thức rượu Chivas 12 và cách phân biệt rượu Chivas 12 thật và giả. Hi vọng với những thông tin mà Rượu Như Ý đã chia sẻ về rượu Chivas 12 sẽ giúp ích được cho việc lựa chọn rượu Chivas 12 của bạn.

Bạn tìm hiểu thêm: Rượu Chivas 21 là gì? Cách phân biệt rượu Chivas 21 thật và giả

© 2022 Nhà Máy Rượu Như Ý. Thiết kế Website bởi Ruounhuy.

Chấp hành nghị định số 105/2017/NĐ-CP của chính phủ về kinh doanh rượu và các quy định về quản lý thương mại điện tử. Ruounhuy là kênh giới thiệu không buôn bán qua mạng internet các loại rượu có độ cồn trên 15 độ và cho người dưới 18 tuổi. Quý khách có nhu cầu xin liên hệ Hotline để được tư vấn thêm.