Rượu Chivas 21 là gì? Cách phân biệt rượu Chivas 21 thật và giả

Cái tên rượu Chivas 21 từ lâu đã trở nên quen thuộc với những người yêu thích các dòng rượu ngoại nhập có chất lượng tốt mà giá cả lại phải chăng. Tuy nhiên, bạn đã thực sự biết rượu Chivas 21 là gì hay đã biết cách để phân biệt rượu Chivas 21 thật và giả hay chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Rượu Như Ý tìm hiểu về rượu Chivas 21 trong bài viết dưới đây nhé!

Rượu Chivas 21 là gì?

Rượu Chivas 21 là gì? Rượu Chivas 21 là loại rượu được chưng cất trong những chiếc thùng gỗ sồi trong thời gian ít nhất là 21 năm. Tromg dòng rượu Chivas thì có các loại nổi tiếng trên thị trường như Chivas 12, Chivas 18, Chivas 21, Chivas 25… thì rượu Chivas 21 lại có phần đặc biệt hơn.

Rượu Chivas 21 thường được xuất hiện ở những bữa tiệc của các quý ông và là một trong những chai rượu không thể thiếu được của những người sành về rượu ngoại. Rượu có màu vàng hổ phách rất rực rỡ và nổi bật. Hương vị của rượu luôn khiến người thưởng thức nhung nhớ bởi hương thơm ngọt ngào của các loại trái cây được hòa quyện cùng hương hoa, và một chút hương khói. Nên khi thưởng thức Chivas 21 thì bạn sẽ không thể thoát khỏi cả về hương và sắc quyến rũ của rượu.

Rượu Chivas 21 là gì?

Rượu Chivas 21 có mấy loại?

Hiện nay trên thị trường thì rượu Chivas 21  hiện đang có 3 loại như sau:

  • Loại thứ 1: là chai được xuất tại thị trường Singapore nhằm phục vụ bán lẻ với tem chống hàng giả trên cổ chai phản ứng với nước (bút dạ quang hoặc bút laze), có Code ở cổ chai giống với Code dưới nhãn đằng sau chai rượu.
  • Loại thứ 2: là Chivas 21 Royal Salute Châu Âu. Đây là loại chai nút bấc với nhãn đằng sau chai có in hình chống chỉ định cho phụ nữ có thai (có biểu tượng bà mẹ mang thai gạch chéo). Sản phẩm này có mã Code in trên cổ chai và nhãn đằng sau giống nhau. Rượu Chivas 21 Royal Salute ở Châu Âu không có tem chống hàng giả trên cổ là vì Châu Âu chống hàng giả rất tốt.
  • Loại thứ 3: là rượu Chivas 21 được sản xuất tại thị trường Nhật Bản. Rượu được sản xuất với nhiều ưu diểm vượt trôi nên đây là dòng sản phẩm được rất nhiều khách hàng trên toàn thế giới lựa chọn, đặc biệt là vào dịp lễ tết.

Cách thưởng thức rượu Chivas 21

Để thưởng thức được trọn vẹn hương vị của rượu Chivas 21 thì đầu tiên bạn nên chọn cho mình những chiếc ly thấp có miệng rộng. Tiếp đến sau khi rót rượu ra ly và ngửi qua để cảm nhận các hương vị của rượu thì bạn hãy nhấp từng ngụm nhỏ để thưởng thức. Bên cạnh đó, để đánh thức được mùi và phù hợp cho những ai không uống được rượu nặng thì bạn có thể cho thêm vào một vài cục đá hoặc pha loãng cùng với nước trước khi uống.

Các bước cụ thể để thưởng thức rượu vang đúng chuẩn người sành rượu như sau:

Bước 1: Thưởng thức về màu sắc của rượu. Bạn rót rượu ra ly và lắc đều. Để có thể thưởng thức được màu sắc của rượu thì bạn hãy đặt ly rượu ra phía có ánh sáng. Với mỗi loại rượu Chivas thì rượu sẽ có những cấp độ màu sắc đặc trưng, nhưng nhìn chung chúng đều có màu vàng hổ phách sáng trong, cuốn hút.

Bước 2: Bạn đưa ly rượu lên mũi và ngửi để cảm nhận về hương thơm lôi cuốn của rượu. Hương thơm thoang thoảng của rượu sẽ khiến bạn say mê ngay ngay cả khi chưa thử rượu.

Bước 3: Bạn uống 1 ngụm rượu nhỏ nhưng đừng nuốt vội, hãy ngậm 1 chút để cho hương vị của rượu có thể thấm sâu vào vòm họng. Lúc này bạn mới sẽ nhận được rõ về hương vị của rượu là như thế nào. Nó vô cùng đặc biệt và tạo được sự lôi cuốn mạnh mẽ với người thưởng thức.

Cách thưởng thức rượu Chivas 21

Cách phân biệt loại rượu Chivas 21 hàng thật và hàng giả

Không riêng gì rượu Chivas 21 mà các loại rượu khác đều có nguy cơ bị làm giả rất cao. Nên bạn luôn cần rất thận trọng lựa chọn được cho mình những chai rượu chất lượng tốt. Đối với rượu Chivas 21 thì để phân biệt thật giả bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Tem dán: Là cách phân biệt rượu Chivas 21 giả hay thật rất nhanh và cũng hiệu quả nhất. Để sử dụng cách này bạn có thể sử dụng nước, bút dạ hay đèn huỳnh quang để kiểm tra phần tem dán trên chai rượu. Nếu như tem thật thì gặp nước nó sẽ bị mất và khi khô thì trở lại còn với rượu giả kém chất lượng thì khi gặp nước khô sẽ không hiện trở lại.
  • Lớp Guarantee được bọc ở nắp chai: Lớp Guarantee của chai rượu Chivas 21 thật sẽ được bọc kỹ lưỡng và sẽ bị mất đi khi khui chai rượu. Lúc này bạn sẽ nhìn dãy số được in trên lớp Guarantee nếu trùng với nhãn của chai rượu thì chắc chắn đây là rượu chính hãng. Có thể quan sát bằng mắt thường xem dãy số đó đã bị hỏng hay chưa.
  • Màu sắc của rượu: Rượu Chivas 21 chính hãng sẽ có màu sắc đồng nhất khi có ánh sáng chiếu vào. Còn đối với loại rượu kém chất lượng thì màu sắc không đều, lúc màu đậm, lúc màu nhạt, đôi khi còn có màu vàng đục.

Qua bài viết trên đây, Rượu Như Ý đã giúp bạn tìm hiểu được rượu Chivas 21 là gì và học được cách phân biệt rượu Chivas 21 thật và giả. Hi vọng với những thông tin mà Rượu Như Ý đã chia sẻ về rượu Chivas 21 sẽ giúp ích được cho bạn khi tìm hiểu và thưởng thức rượu Chivas 21.

Bạn tìm hiểu thêm: Rượu Sherry là gì? Cách thưởng thức rượu Sherry

© 2022 Nhà Máy Rượu Như Ý. Thiết kế Website bởi Ruounhuy.

Chấp hành nghị định số 105/2017/NĐ-CP của chính phủ về kinh doanh rượu và các quy định về quản lý thương mại điện tử. Ruounhuy là kênh giới thiệu không buôn bán qua mạng internet các loại rượu có độ cồn trên 15 độ và cho người dưới 18 tuổi. Quý khách có nhu cầu xin liên hệ Hotline để được tư vấn thêm.