Rượu Chivas 38 là gì? Cách thưởng thức rượu Chivas 38 chuẩn vị

Trong bài viết dưới đây, Rượu Như Ý sẽ tiếp tục đồng hành cùng bạn để tìm hiểu về rượu Chivas 38 là gì, cách thưởng thức rượu Chivas 38 chuẩn vị cũng như cách để phân biệt rượu Chivas 38 chính hãng và hàng xách tay, hàng giả? Bạn cùng tìm hiểu ngay nhé!

Rượu Chivas 38 là gì?

Rượu Chivas 38 là gì? Rượu Chivas 38 còn có tên gọi khác là Stone of Destiny – Hòn đá định mệnh – rượu được đặt tên theo biểu tượng huyền thoại, niềm tự hào của người Scotland.

Rượu Chivas 38 có thiết kế vô cùng tinh xảo với cổ bình sứ nạm vàng 24 carat, được đặt trong hộp nhung đỏ tao nhã. Chivas 38 cũng là chai rượu đầu tiên có thiết kế ổ khóa trên hộp, nắp mở ra từ phía trên. Được tạo nên từ các loại rượu Whisky có độ tuổi ít nhất 38 năm, Chivas 38 mang đến cho người thưởng thức trải nghiệm phong phú với hương vị của trái cây khô, hương thơm của hoa, gỗ cây tuyết tùng, hạnh nhân…

Rượu Chivas 38 là gì?

Lịch sử hình thành rượu Chivas 38 năm

Là chai rượu luôn tự hào với phong vị chất lượng và vô cùng đa dạng. Rượu Chivas 38 được hình thành là nhờ vào sự pha trộn hoàn hảo của những dòng rượu Whisky mạnh mẽ và được tuyển chọn kỹ càng nhất.

Trong nhiều thế kỷ qua, rượu Chivas 38 hay còn được gọi là Stone of Destiny luôn là biểu tượng cho sự quyền lực. Với những buổi lễ đăng quang của các vị vua hay các vị nữ hoàng Scotland ngày xưa, Chivas 38 có một vai trò rất quan trọng.

Đến ngày nay, truyền thống tốt đẹp này vẫn tiếp tục được lưu giữ cho đến ngày 2/6/1953 tại buổi lễ đăng quang của nữ hoàng Anh Elizabeth II. Đây cũng chính là ngày ra đời của dòng Chivas Royal Salute.

Hiện tại, rượu Chivas 38 năm vẫn là biểu tượng tinh thần và cũng là niềm tự hào của người dân Scotland. Sự hiện diện của rượu trong những buổi lễ đăng quang trong suốt nhiều thập kỷ qua là minh chứng vô cùng quan trọng về quyền lực của vị vua tiếp nối.

Hương vị đặc trưng của rượu Chivas 38 năm

Những đặc điểm nhận dạng của rượu Chivas 38

Là loại rượu được pha trộn từ các loại Whisky có độ tuổi ít nhất là 38 năm. Rượu Chivas 38 được ủ trong thùng gỗ sồi lâu năm để có thể cho ra được hương vị ngất ngây trong vòm miệng, và hương hơm nồng nàn đậm đà khó cưỡng.

Khi bạn thưởng thức rượu Chivas 38 sẽ cảm nhận được hương vị của rượu rất đặc biệt, nó không giống như bất cứ trải nghiệm lý thú nào mà bạn đã từng trải qua đâu. Đây cũng chính là đặc điểm nhận dạng riêng biệt của rượu Chivas 38.

Những đặc điểm nổi bật của rượu Chivas 38

Rượu Chivas 38 luôn tự hào là mang trong mình hương vị phong phú và rất sang trọng. Các loại rượu Whisky được lựa chọn để pha nên rượu Chivas 38 đều được lựa chọn hết sức tỉ mỉ để có thể đem đến cho người thưởng thức hương vị rượu Chivas 38 hoàn hảo nhất.

Điểm đặc biệt của rượu Chivas 38 đó chính là rượu có hương thơm của gỗ cây tuyết tùng và hương hạnh nhân nghiền quyện vào với đó là hương thơm từ các thùng gỗ sồi đựng Sherry lâu năm. Tất cả đã tạo nên một điểm nổi bật hoàn toàn không lẫn với các chai rượu Chivas khác.

Cách thưởng thức rượu Chivas 38 chuẩn vị

Cũng giống như các loại rượu Chivas khác, bạn có thể thưởng thức rượu Chivas 38 với nhiều cách khác nhau. Dưới đây, Rượu Như Ý sẽ đem đến cho bạn những cách thưởng thức rượu Chivas 38 đúng chuẩn vị nhất:

  • Uống nguyên chất: Đây là cách thưởng thức giúp bạncó thể cảm nhận được sự tinh túy và chuẩn nhất trong từng giọt rượu;
  • Thêm một ít đá: Với cách làm này sẽ giúp cho dịu lại vị mạnh của rượu, khiến vị rượu được lan tỏa khắp vòm miệng;

Bên cạnh đó, bạn cũng nên lưu ý, để có thể thưởng thức được trọn vẹn hương vị của dòng rượu này bạn nên tráng miệng bằng nước suối trước khi thưởng thức rượu;

Ngoài ra khi rót rượu vào ly uống Whisky thì bạn nên tráng đều ly để hương vị được lan tỏa khắp ly để cảm nhận được những hương vị đặc trưng của Chivas 38 trong vòm miệng.

Cách thưởng thức rượu Chivas 38 chuẩn vị

Cách phân biệt rượu Chivas 38 chính hãng và hàng xách tay, hàng giả

Là một trong những chai rượu quý, có thiết kế sang trọng nên bạn đừng để mua phải những chai rượu Chivas 38 kém chất lượng nhé. Dưới đây là một số điểm bạn cần biết khi mua rượu Chivas 38:

  • Vỏ hộp rượu Chivas 38: Bên ngoài vỏ hộp Chivas 38 được thiết kế có một lớp nilon làm bằng công nghệ hiện đại, chống làm giả để bọc kín hộp;
  • Mã vạch: Bạn chỉ cần tải phần mềm kiểm tra để quét mã vạch trên chai, nếu là hàng thật sẽ hiện ra thông tin như năm sản xuất, hãng sản xuất… Còn nếu là hàng giả nó sẽ không hiện thông tin;
  • Tem chống hàng giả: Là cách phân biệt được nhiều người dùng nhất, vì tem chính hãng được in laser nên rất khó làm giả;
  • Lớp Guarantee bọc bên ngoài nắp chai: Mỗi một chai Chivas nói chung đều sẽ có một lớp Guarantee bên ngoài để bao bọc, khi mua bạn chỉ cần lưu ý quan sát xem chúng còn nguyên vẹn hay không nhé?

Ngoài ra, việc lựa chọn địa chỉ mua rượu uy tín, chất lượng cũng là cách giúp bạn hạn chế tốt nhất việc mua phải những chai rượu Chivas 38 kém chất lượng nữa đó.

Qua bài viết trên đây, Rượu Như Ý đã cùng bạn tìm hiểu về rượu Chivas 38 là gì, lịch sử hình thành, cách thưởng thức rượu Chivas 38 cũng như các cách phân biệt rượu Chivas 38 chính hãng và hàng xách tay, hàng giả. Hi vọng với những thông tin mà Rượu Như Ý đã gửi đến bạn về rượu Chivas 38 sẽ giúp ích được cho bạn trong quá trình tìm kiếm và lựa chọn cho mình mình những chai rượu Chivas 38 ưng ý nhất.

Bạn tìm hiểu thêm: Rượu Chivas 18 là gì? Cách thưởng thức rượu Chivas 18

© 2022 Nhà Máy Rượu Như Ý. Thiết kế Website bởi Ruounhuy.

Chấp hành nghị định số 105/2017/NĐ-CP của chính phủ về kinh doanh rượu và các quy định về quản lý thương mại điện tử. Ruounhuy là kênh giới thiệu không buôn bán qua mạng internet các loại rượu có độ cồn trên 15 độ và cho người dưới 18 tuổi. Quý khách có nhu cầu xin liên hệ Hotline để được tư vấn thêm.