Rượu Chivas 18 là gì? Cách thưởng thức rượu Chivas 18

Rượu Chivas 18 được biết đến là một loại rượu hảo hạng vì mang đến cho người thưởng thức những trải nghiệm vô cùng thú vị. Nhưng bạn đã biết rượu Chivas 18 là gì, có lịch sử hình thành ra sao và có cách thưởng thức như thế nào hay chưa? Cùng với Rượu Như Ý tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Rượu Chivas 18 là gì?

Rượu Chivas 18 là gì? Rượu Chivas 18 là một dòng sản phẩm rượu Scotch Whisky, được ủ 18 năm trong thùng gỗ sồi trước khi được đóng chai và đưa đi tiêu thụ trên thị trường.

Rượu có màu vàng hổ phách đậm được tạo nên từ ngũ cốc và các loại mạch nha ngon, tốt nhất. Rượu Chivas 18 có hương thơm của các loại trái cây khô, kẹo bơ, khói, vị socola nồng nàn và hương hoa thanh lịch.

Rượu Chivas 18 là gì?

Lịch sử hình thành của rượu Chivas 18

Như đã chia sẻ ở trên thì rượu Chivas 18 là loại rượu được ủ trong thùng gỗ sồi suốt 18 năm với sự pha trộn tinh tế và phức tạp của 85 loại hương vị khác nhau. Rượu Chivas 18 có hương vị chủ đạo chính là socola đen cùng nhiều lớp của các loại trái cây khô và kẹo bơ cứng.

Năm 1997, Chivas Regal cho ra mắt rượu dòng rượu Chivas 18 năm bởi nhà pha chế rượu lừng danh nhất Colin Scott thực hiện. Cho đến ngày nay, rượu Chivas 18 đã trở thành một sản phẩm rượu Whisky Scotch bán chạy số 1 tại Việt Nam.

Hương vị của rượu Chivas 18 như thế nào?

Đặc điểm nhận dạng của rượu Chivas 18

Nếu so sánh với các loại rượu Chivas khác thì rượu Chivas 18 có vẻ như được lòng những người sành về rượu hơn bao giờ hết. Bưởi Chivas 18 không chỉ có tính thẩm mỹ bên ngoài cao mà còn có hương vị bên trong vô cùng đặc biệt, để lại một dư vị cuốn hút khó quên cho người thưởng thức.

Rượu Chivas 18 được phối trộn kỹ lưỡng từ hơn 20 loại whisky đơn khác nhau để tạo nên được hương thơm và hương vị đặc trưng cho từng loại rượu Chivas 18.

Sự khác nhau của các loại rượu Chivas 18 khác nhau có chăng sẽ là sự thêm hoặc bớt vị này hoặc vị khác, hay cách đóng chai cũng như cách thưởng thức rượu của mỗi người.

Đặc điểm nổi bật của rượu Chivas 18

Rượu Chivas 18 có vỏ ngoài sang trọng, màu của rượu sóng sánh ánh lên màu vàng hổ phách đậm vô cùng đẹp mắt. Khi bạn đưa rượu Chivas 18 lên mũi để ngửi sẽ cảm nhận được tầng tầng lớp lớp các hương thơm dần dần lan tỏa của các loại trái cây khô như quả hạch nâu, quả táo chín, cây thạch nam, mật ong rừng, thêm vào chút hương thảo mộc hoang dã.

Khi bạn nhấp vào từng ngụm nhỏ, bạn sẽ cảm nhận được những tầng hương vị khác như kẹo bơ, kẹo toffee, socola đắng và vani… thấm vào đầu lưỡi quyện cùng với hương vị khói nhẹ nồng nàn. Cho đến khi bạn nuốt xuống, đọng lại ở cuống lưỡi là vị hơi cay nồng và ấm áp, kéo dài đến khó quên.

Cách thưởng thức rượu Chivas 18 thơm ngon chuẩn vị

Mỗi người sẽ có những cách thưởng thức rượu Chivas 18 khác nhau. Tuy nhiên, chung quy lại thì để thưởng thức được rượu Chivas 18 thơm ngon chuẩn vị nhất thì bạn cũng cần thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy chuẩn bị cho mình những chiếc ly thủy tinh chuyên dùng cho thưởng thức rượu rồi dùng cả bàn tay để nắm chặt vào thân của chai. Trong khi rót rượu, bạn hãy để miệng chai rượu cách miệng ly khoảng tầm 1cm rồi rót nhẹ nhàng một chút rượu vào tráng sơ qua miệng ly để giúp cảm nhận được hương vị lan tỏa của rượu.

Bước 2: Tiếp đến bạn chỉ cần cầm ly rượu và lắc nhẹ. Khi đó bạn sẽ cảm nhận được độ sánh cũng như độ lan tỏa về mùi vị và hương vị của rượu. Nếu bạn muốn thưởng thức loại rượu này nguyên bản với hương vị đặc trưng nguyên chất thì không nên pha trộn cùng với những loại đồ uống khác. Còn với những ai muốn thưởng thức rượu thơm mát hơn thì có thể cho một chút đá vào ly, rót rượu vào rồi thưởng thức từ từ.

Ngoài ra, rượu Chivas 18 còn có thể được pha cùng với nhiều loại rượu hay các loại nước trái cây khác để giúp tạo ra món Cocktail vô cùng thơm ngon để giúp thay đổi khẩu vị.

Cách thưởng thức rượu Chivas 18 thơm ngon chuẩn vị

Hướng dẫn cách nhận biết rượu Chivas 18 đơn giản nhất

Hiện nay trên thị trường đang có rất nhiều những loại rượu Chivas khác nhau. Vậy làm thế nào để có thể phân biệt được rượu Chivas 18 nhanh và đơn giản nhất? Bạn hãy dựa theo một số tiêu chí dưới đây để nhận biết rượu Chivas 18 nhé:

  • Màu sắc của rượu: Rượu Chivas 18 thường sẽ có màu vàng đậm, màu hổ phách trông rất bắt mắt.
  • Mùi vị của rượu: Rượu Chivas 18 mang hương thơm của các loại trái cây khô và mùi kẹo bơ. Qua quá trình sản xuất mùi hương của rượu cũng phân thành nhiều lớp khác nhau và còn có một lớp ít vị khói mang tới cho người dùng loại rượu với mùi vị ấn tượng nhất.
  • Hương vị của rượu: Rượu Chivas 18 có hương vị nồng nàn và ngọt ngào. Khi bạn uống vào cảm giác rất êm. Đồng thời, với hương vị khói nhẹ sẽ vương vấn ngay dưới vòm họng, bạn sẽ cảm nhận được sự ấm áp và khó quên nhất khi thưởng thức rượu.

Qua bài viết trên đây, Rượu Như Ý đã giúp bạn tìm hiểu về rượu Chivas 18 là gì, lịch sử hình thành rượu Chivas 18 cũng như cách thưởng thức rượu Chivas 18 thơm ngon chuẩn vị. Hi vọng với những thông tin về rượu Chivas 18 mà Rượu Như Ý đã chia sẻ cho bạn sẽ hữu ích với cuộc sống của bạn.

Bạn tìm hiểu thêm: Rượu Chivas 21 là gì? Cách phân biệt rượu Chivas 21 thật và giả

© 2022 Nhà Máy Rượu Như Ý. Thiết kế Website bởi Ruounhuy.

Chấp hành nghị định số 105/2017/NĐ-CP của chính phủ về kinh doanh rượu và các quy định về quản lý thương mại điện tử. Ruounhuy là kênh giới thiệu không buôn bán qua mạng internet các loại rượu có độ cồn trên 15 độ và cho người dưới 18 tuổi. Quý khách có nhu cầu xin liên hệ Hotline để được tư vấn thêm.