Tìm hiểu thông tin và cách phân biệt rượu Hennessy XO thật giả

Rượu Hennessy XO – được biết đến là một loại rượu mạnh nổi tiếng và được sản xuất tại Pháp. Tuy nhiên, ngoài thông tin đó ra bạn còn biết những điều gì về loại rượu mạnh này hay không? Cùng tìm hiểu về rượu Hennessy XO với Rượu Như Ý trong bài viết dưới đây nhé!

Lịch sử hình thành và phát triển của rượu Hennessy XO

Được đánh là một loại rượu mạnh cao cấp có hương thơm nồng nàn, mùi vị độc đáo mà không phải dòng rượu Cognac nào cũng có được. Rượu Hennessy XO đã có lịch sử hình thành và phát triển khoảng hơn 200 năm với những giai đoạn như sau:

  • Năm 1765, Richard Hennessy đã nảy sinh ý tưởng và cho ra đời thành công 1 loại rượu, đặt tên là Hennessy “Extra Old” (Hennessy XO).
  • Năm 1970, Kilian Hennessy trở thành giám đốc điều hành công ty và tạo ra những bước ngoặt đáng nhớ.
  • Năm 1971, Sáp nhập thương hiệu Hennessy vào Moet Chandon, tạo ra công ty Moet Hennessy.
  • Năm 1986, Hennessy tiếp tục được Nhãn hiệu thời trang Quý tộc Louis Vuitton mua lại.
  • Năm 1987 đến nay, rượu Hennessy XO đã xuất hiện ở nhiều nơi trên thế giới và trở thành một loại rượu mạnh được ưa chuộng nhất hiện nay.

Lịch sử hình thành và phát triển của rượu Hennessy XO

Các loại rượu Hennessy XO bán chạy nhất

Về cơ bản thì các dòng rượu Hennessy XO đều có hương vị khá giống nhau. Tuy nhiên, nếu là một người sành về rượu mạnh thì chắc hẳn bạn sẽ có thể dễ dàng nhận thấy sự khác biệt giữa các dòng Hennessy XO khác nhau. Dưới đây là một số dòng rượu Hennessy XO hiện đang được bán chạy nhất:

Rượu Hennessy XO nguyên bản

Đây là sản phẩm đầu tiên của hãng nên là chai rượu không có quá nhiều sự biến tấu, rượu vẫn sở hữu cho mình một hương vị mạnh mẽ và đầy nam tính với những đặc điểm nổi bật như:

  • Vỏ chai được thiết kế với tạo hình uốn cong 2 lần nên nhìn rất mềm mại, quý phái.
  • Ở vị trí chính giữa là dòng chữ Hennessy với gờ nổi. Và khắc nổi hình chùm nho trên thân chai.
  • Rượu có vị cay của gỗ sồi hòa quyện cùng hương thơm của các loài hoa và trái cây chín.

Rượu Hennessy XO Limited Edition

Là phiên bản giới hạn nên nếu ở Việt Nam không phải ai cũng có thể sở hữu được Hennessy XO Limited Edition. Được xem như là đứa con cưng của thương hiệu Hennessy, nên Hennessy XO Limited Edition được đầu tư và chú trọng khá nhiều về thiết kế bên ngoài. Hennessy XO Limited Edition có những điểm nổi bật như sau:

  • Vỏ chai được thiết kế với những đường vân nổi sang trọng.
  • Chai rượu có hộp đựng trong suốt giúp tăng thêm sự thanh lịch và cao cấp.
  • Rượu có hương thơm của trái cây cùng vị cay dịu nhẹ mang tới cho người thưởng thức những trải nghiệm phong phú và bất tận.

Rượu Hennessy XO phiên bản mini

Được thiết kế là phiên bản mini của rượu Hennessy XO với dung tích là 50ml, nên ngay từ khi ra mắt phiên bản này đã nhận được rất nhiều ưu ái từ các thực khách. Rượu mang đến cho người thưởng thức những cảm giác mới mẻ và đặc biệt là những thuận tiện dành cho những ai yêu thích rượu mạnh nhưng phải di chuyển nhiều. Rượu có những điểm nổi bật sau:

  • Được thiết kế bắt mắt với màu đen chủ đạo, tạo nên sự cuốn hút và bí ẩn.
  • Rượu có màu vàng cánh gián bắt mắt, dòng rượu trở nên long lanh dưới ánh sáng.
  • Rượu có mùi vị ngọt dịu pha chút cay nồng nàn khiến người uống như bị mê hoặc ngay lần đầu.

Rượu mạnh Hennessy XO EC 2017

Là chai rượu được ví như bản tình ca đầy quyến rũ, hội tụ đầy đủ các hương vị cùng với sự cân bằng. Bên cạnh đó Hennessy XO EC 2017 Marc Newson cũng phiên bản giới hạn được thiết kế bởi nhà thiết kế nổi tiếng Marc Newson. Rượu có những đặc điểm nổi bật sau:

  • Thiết kế bao quanh thân chai là những đường vân lượn sóng uyển chuyển và sống động.
  • Chai rượu được đựng bằng thủy tinh trong suốt làm nổi bật lên màu cánh gián của rượu.
  • Rượu có đa dạng hương thơm của các loại trái cây khô cùng socola đem tới cảm giác dễ chịu và nâng nâng cho người thưởng thức.

Điều gì khiến Hennessy XO được yêu thích đến vậy?

Ngay từ lần bắt gặp đầu tiên bạn sẽ bị Hennessy XO gây ấn tượng sâu sắc với một vẻ ngoài bắt mắt và một hương vị vô cùng đặc biệt, sẽ giúp làm thỏa mãn mọi kỳ vọng của bạn về một chai rượu mạnh.

  • Về màu sắc: Rượu thường có màu vàng hổ phách, và được tô điểm thêm bởi vỏ chai thủy tinh nên khi nhìn dưới ánh sáng thấy óng ánh. Khi lắc nhẹ, bạn sẽ thấy dòng chảy của rượu như những cơn sóng nhẹ nhàng.
  • Về hương thơm: Có hương mật ong dịu nhẹ, kết hợp cùng hương gỗ sồi nồng nàn, hương cam thảo thơm mát, phảng phất mùi lê và vani.
  • Về mùi vị: Rượu có vị ngọt ngào lẫn cay nồng hòa quyện vào nhau để lại một dư vị kéo dài trong vòm họng sâu lắng.
  • Về thiết kế vỏ chai: Rượu được đựng trong những chai thủy tinh trong suốt với kích thước chuẩn mực, thiết kế sang trọng nhưng không kém phần hiện đại. Nên rất thích hợp để dùng làm quà tặng cho những dịp đặc biệt.

Điều gì khiến Hennessy XO được yêu thích đến vậy?

Mẹo giúp phân biệt rượu Hennessy XO thật – giả

Là loại rượu mạnh thuộc hàng top đầu về bán chạy trên toàn cầu nên việc có những chai rượu Hennessy XO giả là điều không thể tránh khỏi. Để lựa chọn cho mình những chai rượu mạnh Hennessy thật đảm bảo chất lượng thì bạn đừng quên dựa theo các mẹo phân biệt rượu Hennessy XO thật giả sau đây:

  • Về tem nhãn: Nhãn thật sẽ được nhà sản xuất in chữ nổi, màu ánh kim.
  • Về màu sắc: Rượu có màu sắc đồng đều, khi cùng lô và năm sản xuất.
  • Về bọt khí: Khi bạn lắc chai thì bọt khí của rượu thật sẽ di chuyển chậm và từ từ bay lên, bám vào thành chai rồi tan nhanh. Còn rượu giả thì bọt khí sẽ to, bay thẳng lên với tốc độ nhanh.
  • Guarantee bảo vệ nắp chai: Cho dù mở cẩn thận như thế nào cũng sẽ khiến Guarantee bị hư. Vì thế, khi đi mua rượu Hennessy bạn hãy chú ý quan sát xem Guarantee xây xước gì không.

Bài viết trên đây, Rượu Như Ý đã giúp bạn tìm hiểu các thông tin về rượu Hennessy. Hi vọng với những thông tin này sẽ giúp ích được cho bạn trong quá trình tìm hiểu và lựa chọn những chai rượu này nhé!

Bạn tìm hiểu thêm: Rượu vang cường hóa là gì? Những loại rượu vang cường hóa nổi tiếng

© 2022 Nhà Máy Rượu Như Ý. Thiết kế Website bởi Ruounhuy.

Chấp hành nghị định số 105/2017/NĐ-CP của chính phủ về kinh doanh rượu và các quy định về quản lý thương mại điện tử. Ruounhuy là kênh giới thiệu không buôn bán qua mạng internet các loại rượu có độ cồn trên 15 độ và cho người dưới 18 tuổi. Quý khách có nhu cầu xin liên hệ Hotline để được tư vấn thêm.