Rượu vang xanh là gì? Nguồn gốc ra đời của rượu vang xanh

Bạn đã quá quen với những loại vang như vang đỏ, vang trắng, vang hồng… nhưng bạn có biết đến một loại vang có tên là vang xanh hay chưa? Rượu vang xanh là gì? Nguồn gốc ra đời của rượu vang xanh có điều gì thú vị? Bạn cùng ruounhuy tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Rượu vang xanh là gì?

Rượu vang xanh là gì? Đây là một loại rượu vang vô cùng độc đáo và được ra đời đầu tiên tại đất nước Tây Ban Nha. Điểm thú vị đặc biệt của rượu vang xanh là rượu được đặt tên GIK – cái tên không phải do những chuyên gia làm ra rượu đặt mà là do những người lớn lên ở đất nước.

Rượu vang xanh là gì?

Nguồn gốc ra đời của rượu vang xanh

Nguồn gốc ra đời của rượu vang xanh đến từ một ý tưởng khởi nghiệp của một số bạn trẻ đến từ vùng đất Tây Ban Nha, và sản phẩm của họ được đặt với cái tên là GIK. Để làm ra loại rượu vang đặc biệt này họ đã dành đến hơn 2 năm để làm việc với các nhà khoa học tại Đại học Basque Country cùng những người nghiên cứu về thực phẩm tại Azti Tecnalia.

Aritz López – một đồng sáng lập GIK cho biết cảm hứng về màu sắc độc đáo của rượu vang xanh là đến từ cuốn sách Blue Ocean Strategy của tác giả W. Chan Kim, một trong những nhà lý luận kinh doanh người Hàn Quốc.

Blue Ocean Strategy là cuốn sách nói về đại dương đỏ, đại diện cho thị trường kinh doanh hiện đã bão hòa. Do vậy, họ đã nghĩ cách làm sao để đại dương đó xanh trở lại? Chúng phải cần một cái gì đó mới mẻ hơn. Và thay vì uống những loại rượu vang đỏ truyền thống, tại sao bạn không tạo ra cho mình một đồ uống có màu xanh?

Nguồn gốc ra đời của rượu vang xanh

Đặc điểm nổi bật của rượu vang xanh

Để làm được rượu vang xanh thì người ta thường trộn nho đỏ và nho trắng để làm rượu, sau đó sẽ tạo ra màu xanh sapphire đẹp mắt bằng cách trộn thêm chúng với sắc tố tự nhiên có trong vỏ nho hoặc màu chàm được chiết xuất từ cây tùng lam.

Để những chai rượu vang xanh được “khoác” lên mình một màu xanh quyến rũ nhất thì khâu tuyển chọn nguyên liệu là vô cùng quan trọng. Nho đỏ và nho trắng được lựa chọn phải là những giống nho đạt chuẩn chất lượng.

Rượu vang xanh không chỉ là một loại rượu vang có vị ngon, đặc biệt mà đây còn là một lựa chọn vô cùng tuyệt vời dùng để trang trí cho các sự kiện thêm phần thu hút, đẹp đẽ.

Đọc đến đây bạn đã phần nào hiểu được về rượu vang xanh là gì, có nguồn gốc ra đời như thế nào? Hi vọng với những thông tin mà ruounhuy chia sẻ đã cung cấp thêm cho bạn những thông tin hay thú vì về thế giới rượu vang.

>>>Bạn xem thêm: Rượu Sake là gì? Cách thưởng thức rượu Sake đúng chuẩn người Nhật

© 2022 Nhà Máy Rượu Như Ý. Thiết kế Website bởi Ruounhuy.

Chấp hành nghị định số 105/2017/NĐ-CP của chính phủ về kinh doanh rượu và các quy định về quản lý thương mại điện tử. Ruounhuy là kênh giới thiệu không buôn bán qua mạng internet các loại rượu có độ cồn trên 15 độ và cho người dưới 18 tuổi. Quý khách có nhu cầu xin liên hệ Hotline để được tư vấn thêm.