Tìm hiểu thông tin về các loại rượu Remy Martin nổi tiếng

Trong bài viết dưới đây, Rượu Như Ý sẽ giúp bạn tìm hiểu thông tin về các loại rượu Remy Martin nổi tiếng. Bạn cùng tìm hiểu nhé!

Lịch sử ra đời của các loại rượu Remy Martin

Remy Martin sinh năm 1695, tại một vùng quê hẻo lánh của nước Pháp chính là người sáng lập của rượu Remy Martin. Nhờ được sinh ra và lớn lên trong một gia đình trồng nho ở Rouillac mà Remy Martin đã có được cho mình những kiến thức rất tốt về nho. Cũng chính điều này đã giúp ông tạo nên chai rượu Cognac đầu tiên mang tên mình vào năm 1724.

  • Vào năm 1830, rượu Cognac Remy Martin Grande Champagne đầu tiên được tạo ra.
  • Năm 1870, Logo của Remy Martin với hình nhân mã ra đời, đây chính là biểu tượng chòm sao của người sáng lập hãng.
  • Năm 1910, Tiếp nối sự nghiệp của Remy Martin, cháu trai Remy II đã giúp công ty vượt qua được khủng hoảng do Cách mạng Pháp.
  • Năm 1924, Andre Renaud trở thành Cellar Master (người nếm rượu) đầu tiên của hãng. Sau này trở thành chủ tịch của Remy Martin.
  • Năm 1948, André Renaud sản xuất độc quyền Cognac làm từ hai vùng Petite Champagne và Grande Champagne Crus.
  • Năm 1972, chai Cognac VSOP được tráng lớp sương đen bên ngoài vỏ hộp chính là sản phẩm biểu tượng của hãng.
  • Năm 1981, Remy Martin XO cho ra đời phiên bản thu nhỏ sang trọng và tinh tế hơn rất nhiều.
  • Năm 1997, rượu 1738 Accord Royal được tạo ra để tưởng nhớ Remy Martin đã được trao tặng đặc quyền Hoàng gia.

Pierrette Trichet là người phụ nữ đầu tiên được bổ nhiệm làm Cellar Master cho một thương hiệu cognac. Trong thời gian kế nhiệm, bà đã tạo ra Centaure và Centaure de Diamant, và truyền đạt những bí mật của di sản Remy Martin trên Baptiste Loiseau. Hiện nay, Baptiste Loiseau đã trở thành bậc thầy thế hệ tiếp theo, và ông đã sẵn sàng đưa Remy Martin tiến tới với một tương lai đầy tươi sáng.

Lịch sử ra đời của các loại rượu Remy Martin

Đặc điểm của các loại rượu Remy Martin

Là loại rượu được chưng cất chính từ nước nho lên men nên để được gọi là rượu Cognac thì rượu Remy Martin cần được ủ ít nhất là 3 năm trong thùng gỗ sồi và sẽ được xuất khẩu nếu đã ủ từ 5 năm trở lên.

Rượu Remy Martin được sản xuất chính là vùng Grand Champagne và vùng Petite Champagne của Pháp. Cũng chính vì chỉ được sản xuất ở 2 vùng này mà rượu Remy Martin luôn có giá thành cao hơn so với các dòng rượu Cognac khác. Rượu có rất nhiều loại khác nhau như: XO, CLUB, VSOP,… với những kiểu dáng thiết kế và dung tích đa dạng.

Rượu có thiết kế thân chai được nổi bật bởi hình ảnh của một chú nhân mã tay cầm mũi giáo đang tiến về phía trước mạnh mẽ. Đây là hình ảnh cung hoàng đạo của Remy Martin. Một biểu tượng như muốn khơi dậy hương vị cao quý, tuyệt hảo đến từ rượu Remy Martin khi thưởng thức. Hình nhân mã này cũng tượng trưng cho truyền thống, sự nhìn xa trông rộng, sáng suốt và mạo hiểm của nhà sản xuất.

Bên cạnh đó, mỗi dòng Remy Martin cũng sẽ sở hữu các hương vị khác nhau, để phù hợp với nhu cầu và sở thích của người thưởng thức.

Các loại rượu Remy Martin nổi tiếng

Nếu tính về thời gian thì Remy Martin có lẽ là một hãng rượu có tuổi đời lâu nhất khi đã có lịch sử hình thành đã gần 300 năm. Tính đến nay thì rượu Remy Martin đã phủ sóng trên toàn thế giới với các loại rượu Remy Martin sau đây:

Rượu Remy Martin VSOP

Là chai rượu Remy Martin sở hữu một cấu trúc cân bằng đến hoàn hảo. Rượu có màu vàng rộm mượt mà, hương thơm dịu nhẹ của các loại trái cây chín vào mùa hè như mơ và đào.

Do được ủ lâu trong thùng gỗ sồi, nên khi thưởng thức rượu VSOP bạn sẽ cảm nhận được hương vani pha chút cam thảo. Đến khi uống xong thì bạn còn cảm nhận được hương vị của hoa violet quẩn quanh trong vòm miệng.

Rượu Remy Martin VSOP được đóng gói trong một chiếc chai có màu xanh lá đặc trưng. Đây thực sự là một sự kết hợp vô cùng hoàn hảo ở cả hương vị và màu sắc, từ bên trong ra bên ngoài giúp cho Remy Martin VSOP có thể chinh phục được bất cứ thực khách nào.

Rượu Remy Martin VSOP là một trong Các loại rượu Remy Martin nổi tiếng

Rượu Remy Martin Club

Với những bạn có khẩu vị sành điệu thì chắc chắn không thể bỏ qua được Remy Martin Club. Đây là một chai rượu sỡ hữu cho riêng mình một hương vị mạnh mẽ, phức tạp và được xem là loại rượu dành riêng cho giới thượng lưu.

Rượu có hương vị cực đậm, được ủ trong nhiều năm để tạo nên được một loại rượu tuyệt hảo có thể đánh gục được bất cứ thực khách khó tính nào. Rượu có màu vàng hổ phách lấp lánh, hương thơm của quả mơ khô, kết hợp cùng hoa nhài tinh tế, vị cay nhẹ của hoa quế, hạnh nhân cùng hương thùng gỗ sồi tạo nên một bản hòa sắc hương vị vô cùng đặc sắc, tinh tế.

Rượu Remy Martin XO

Nếu so sánh với các dòng X.O trên thế giới, thì Remy Martin XO là sản phẩm nổi bật nhất với nét thiết kế độc đáo, phức cảm khi có sự hết hợp của hương vị ngọt ngào, cân bằng đến tuyệt hảo. Rượu sở hữu hương vị của một số loại hoa, trái cây và gia vị. Remy Martin XO có màu của gỗ sụ hòa cùng hương vị mận, phỉ, hoa nhài, quế tươi. Tất cả đã tạo nên mọt chất rượu cực ngon và hấp dẫn.

Rượu Remy Martin Coupe Shanghai

Là chai rượu cognac đặc biệt dành riêng cho thị trường Trung Quốc và châu Á. Remy Martin Coupe Shanghai có màu hổ phách đậm đà cùng với hương vị hài hòa của hoa khô và mứt. Do được ủ lâu năm trong thùng gỗ sồi limousin nên đã giúp tạo nên được một hương thơm vô cùng mãnh liệt cho rượu. Khi uống Remy Martin Coupe Shanghai bạn sẽ cảm nhận được hương hạnh nhân phảng phất còn lưu giữ lại ở trong vòm miệng.

Rượu Remy Martin XO Cannes 2016

Là chai rượu được thiết kế dành riêng cho Liên hoan phim Cannes 2016. Rượu ở hữu cho mình một hương thơm thanh nhã của các loài hoa trắng, kết hợp với đó là hương thơm nồng đượm của quả mận ngọt, sung chín, cam tây, quế nghiền mang đến cho người thưởng thức những trải nghiệm phong phú.

Rượu Remy Martin XO Cannes 2016 là một trong Các loại rượu Remy Martin nổi tiếng

Rượu Remy Martin Extra

Được chiết xuất chính từ những trái nho đặc biệt được trồng ở nơi có khí hậu và điều kiện thời tiết đặc biệt ở vùng Cognac, Pháp. Remy Martin Extra sở hữu cho mình hương vị tinh tế cùng với một thiết kế hiện đại. Rượu không được sản suất đại trà nên là một trong những chai rượu Remy Martin thuộc dạng hiếm trên thị trường.

Rượu Remy Martin Louis XIII

Có thể nói Remy Martin Louis XIII là chai rượu Cognac “độc nhất vô nhị”. Rượu được tạo ra bởi sự kết hợp hoàn hảo từ các thứ rượu nguyên chất được cất trên một thế kỷ trong thùng gỗ sồi. Rượu được dùng để uống chính trong 2 sự kiện lớn là sự kiện ăn mừng chiến thắng đắc cử của thủ tướng Winston Churchill và Nữ hoàng Elizabeth II khi đến viếng thăm Pháp năm 1957.

Vỏ chai rượu Remy Martin Louis XIII được làm bằng pha lê Baccarat chế tác thủ công bằng tay.

Qua bài viết trên đây, Rượu Như Ý đã giúp bạn tìm hiểu thông tin về các loại rượu Remy Martin nổi tiếng trên thế giới. Hi vọng những thông tin về rượu Remy Martin trên đây thực sự hữu ích với bạn.

Bạn tìm hiểu thêm: Điểm danh những chai rượu mùi nổi tiếng nhất trên thế giới

© 2022 Nhà Máy Rượu Như Ý. Thiết kế Website bởi Ruounhuy.

Chấp hành nghị định số 105/2017/NĐ-CP của chính phủ về kinh doanh rượu và các quy định về quản lý thương mại điện tử. Ruounhuy là kênh giới thiệu không buôn bán qua mạng internet các loại rượu có độ cồn trên 15 độ và cho người dưới 18 tuổi. Quý khách có nhu cầu xin liên hệ Hotline để được tư vấn thêm.