Điểm danh những chai rượu mùi nổi tiếng nhất trên thế giới

Bạn đang tìm kiếm cho mình những chai rượu mùi để có được những ly cocktail thơm ngon và đầy nghệ thuật? Vậy thì đừng bỏ qua những chai rượu mùi nổi tiếng trên thế giới mà Rượu Như Ý giới thiệu cho bạn trong bài viết dưới đây nhé!

Những chai rượu mùi nổi tiếng nhất trên thế giới

Rượu mùi Kahlua

Chai rượu mùi nổi tiếng đầu tiên là phải kể đến Kahlua đã được ra mắt vào năm 1936 – một trong những loại rượu mùi bán chạy nhất thế giới. Rượu Kahlua được làm hoàn từ những hạt cafe Arabica (Mexico) tròn, mẩy và đặc biệt là đều được lựa chọn bằng tay.

Bạn có thể dùng Kahlua để pha chế các loại cocktail như B54, B52 và hơn 200 loại đồ uống khác nhau.

Rượu mùi Kahlua là một trong những chai rượu mùi nổi tiếng nhất trên thế giới

Rượu mùi Cointreau vị cam

Cointreau là loại rượu mùi có nồng độ cồn là 30% và được sản xuất với nguyên liệu chính là cam ngọt đến từ Tây Ban nha, Haiti, Brazil,…Rượu có hai dòng chính là L’unique và Noir. Trong đó thì Cointreau L’unique không có màu, trong suốt và được làm từ vỏ cam tự nhiên. Còn Cointreau Noir lại mang trong mình hương vị tươi mát của cam, tạo cảm giác thoải máu và dễ chịu cho người thưởng thức.

Rượu mùi Galliano thảo mộc

Galliano là loại rượu mùi nổi tiếng được làm hoàn toàn từ thảo mộc và quả mọng của vùng núi Alpine. Nhờ có phương pháp chưng cất đặc biệt mà rượu có vị ngọt và mùi gắt nhưng rất dễ chịu đặc trưng.

Rượu mùi Baileys vị sữa

Là loại rượu mùi có hương vị kem sữa tươi, ngọt và nồng độ cồn thấp. Nên Baileys thường được dùng nguyên chất và kết hợp cùng vố với một chút đá để tạo nên vị ngọt thanh và mát.

Rượu mùi Curacao vị cam

Chai rượu mùi nổi tiếng tiếp theo mà bạn nên thử đó là Curacao. Một chai rượu mùi có nguồn gốc từ Hà Lan và được làm chính từ quả Laraha – một loại quả có hình dáng và hương vị khá giống quả cam nhưng không được ngọt và có vị hơi đắng.

Curacao là chai rượu mùi không chỉ thu hút thực khách bởi hương vị mà còn có một màu sắc rất bắt mắt. Rượu có màu cam và xanh da trời nên thường được dùng để tạo nên những ly cocktail tuyệt vời, mê hoặc thực khách với cái đẹp đến mê mẩn.

Rượu mùi Midori vị dưa

Điểm đặc sắc chính của Midori đó chính là rượu có hương vị dưa đặc sắc và nổi tiếng của đất nước Nhật Bản và do Suntory sản xuất. Người ta thường dùng Midori để uống trực tiếp nhiều hơn là thay vì pha chế, tuy nhiên vẫn có những loại cocktail nổi tiếng được pha chế từ loại rượu này như: Midori Illusion, Japanese Slipper,…

Rượu mùi Vaccari Sambuca

Vaccari Sambuca là chai rượu mùi đến từ nước Ý với hương vị đặc trưng của hương đại hồi Địa Trung Hải, vị cay cay của hạt tiêu và rễ cây cam thảo. Rượu không có màu, vị ngọt thanh dễ uống và có nồng độ cồn cao.

Rượu mùi Triple Sec

Là loại rượu mùi có màu trong suốt, hương vị tươi mát dễ chịu của cam quýt. Trước đây, người ta còn dùng Triple Sec để làm rượu thuốc và được lưu truyền đến tận ngày nay.

Rượu mùi Bols Creme De Cassis

Trong danh sách những chai rượu mùi nổi tiếng thì chúng ta không thể không kể đến Bols Creme De Cassis. Đây là một trong những chai rượu mùi chuyên dùng để pha chế cocktail tại các quán bar và cửa hàng đồ uống nổi tiếng.

Bols Creme De Cassis có hương thơm đặc trưng, vị chua nhẹ và nồng độ cồn vừa phải nên rất dễ uống.

Rượu mùi Bols Creme De Cassis là một trong những chai rượu mùi nổi tiếng nhất trên thế giới

Rượu mùi Campari

Là loại rượu khai vị có nguồn gốc từ nước Ý. Campari có một màu đỏ rực rỡ nên trông rất bắt mắt và độc đáo. Rượu được tạo nên bởi sự hòa quyện tinh tế giữa các loại thảo mộc và trái cây để tạo nên một vị đắng nhẹ đặc trưng nên rất kén người thưởng thức. Nhưng một khi đã thưởng thức quên rồi thì lại khó mà dứt ra được.

Rượu mùi Bottega Vermouth

Chai rượu mùi tiếp theo bạn nên thử có tên là Bottega Vermouth. Rượu được làm trên nền rượu vang và có sự kết hợp của hơn 30 loại nguyên liệu khác nhau như tinh dầu cam đắng, cây ngải đắng, cây cơm cháy, quế,…Bottega Vermouth có một màu sắc khá nhạt với những ánh vàng nhẹ nhàng, hương thơm dễ chịu của hương quả. Khi thưởng thức Bottega Vermouth bạn sẽ cảm nhận được cảm giác nhẹ nhàng và mượt mà nơi vòm họng.

Rượu mùi Parfait Amour

Rượu có một màu tím violet mộng mơ và mùi thơm hấp dẫn. Parfait Amour được sản xuất từ vỏ chanh, vỏ cam và nhiều loại thảo mộc khác. Rượu có nồng độ cồn là 25% và được thưởng thức với nhiều cách khác nhau như: uống trực tiếp, uống với cafe, uống với đá, pha với kem,…

Rượu mùi Amaretto vị hạnh nhân

Là chai rượu mùi có vị hạnh nhân đến từ Saronno thuộc miền Tây Bắc của Ý. Rượu có màu nâu vàng và được làm chủ yếu từ hạt hạnh nhân cùng một số loại hạt khác như hạt đào, hạt mơ. Khi thưởng thức Amaretto bạn sẽ cảm nhận được rượu có hậu vị giống như bạn đang ăn bánh hạnh nhân vậy. Rượu chỉ có nồng độ cồn là 25% nên rất thích hợp để các chị em có thể dùng.

Rượu mùi Amaretto vị hạnh nhân là một trong những chai rượu mùi nổi tiếng nhất trên thế giới

Rượu mùi Bols Strawberry

Chai rượu mùi nổi tiếng cuối cùng mà bạn không nên bỏ qua đó là Bols Strawberry. Đây là một chai rượu có hương vị phong phú và gây ấn tượng mạnh bởi màu đỏ ngọt ngào như những trái dâu tây chín mọng. Khi thưởng thức Bols Strawberry bạn sẽ cảm nhận được rõ nét hương vị của những trái dâu chín mọng, thêm vào đó là một chút hương thơm nhẹ của cam quýt. Rượu thường được dùng để pha chế các loại cocktail, trong đó nổi tiếng nhất là các loại Cocktails Vanilla Berry Crush

Qua bài viết trên đây, Rượu Như Ý đã đem đến cho bạn những chai rượu mùi nổi tiếng mà bạn nên thử hoặc dùng để pha chế các loại Cocktail. Hi vọng với những gợi ý này sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng thú vị cùng những chai rượu mùi nổi tiếng này nhé.

Bạn tìm hiểu thêm: Bật mí cho bạn 8 chai rượu đẹp nhất thế giới hiện nay

© 2022 Nhà Máy Rượu Như Ý. Thiết kế Website bởi Ruounhuy.

Chấp hành nghị định số 105/2017/NĐ-CP của chính phủ về kinh doanh rượu và các quy định về quản lý thương mại điện tử. Ruounhuy là kênh giới thiệu không buôn bán qua mạng internet các loại rượu có độ cồn trên 15 độ và cho người dưới 18 tuổi. Quý khách có nhu cầu xin liên hệ Hotline để được tư vấn thêm.