Hướng dẫn cách ngâm rượu mít thơm ngon tại nhà

Bạn luôn bị cuốn hút bởi hương thơm và vị ngọt ngào của những múi mít, nhưng bạn có biết ngoài việc ăn trực tiếp thì mít có thể được dùng để ngâm rượu nữa đó. Cách ngâm rượu mít thực sự không khó, và khi thưởng thức bạn sẽ bị nó cuốn hút mà khó lòng cưỡng lại được đó.

Trong bài viết dưới đây ruounhuy sẽ giúp bạn tìm hiểu cách ngâm rượu mít thơm ngon ngay tại nhà. Cùng chúng mình tìm hiểu bạn nhé!

Cách ngâm rượu mít thơm ngon tại nhà

Ngâm rượu mít thì nên chọn mít đã chín hay mít còn xanh, và cách ngâm liệu có thực sự khó hay không? Để giải đáp cho những thắc mắc đó thì bạn cùng xem cách ngâm rượu dưới đây nhé!

Các nguyên liệu cần chuẩn bị để ngâm rượu mít

Để có thể có được những bình rượu mít thơm ngon thì khi chuẩn bị nguyên liệu thì bạn cần hết sức chú trọng đến chất lượng của các nguyên liệu sau:

  • Mít: 1kg (bạn nên chọn loại mít dai để giúp rượu ngâm ngon hơn và không nên chọn mít mật hay mít cháo).
  • Rượu trắng 40 độ: 2 lít
  • Đường phèn: 400gr (bạn có thể thay thế bằng đường trắng nếu không thích dùng đường phèn).
  • Cơm rượu nếp đã ủ lên men: 500gr
  • Bình ngâm rượu: bình bằng thủy tinh hoặc các bình ngâm bằng sành sứ Bát Tràng.

Các nguyên liệu cần chuẩn bị để ngâm rượu mít

Cách ngâm rượu mít thơm ngon

Ngâm rượu mít thực chất vô cùn đơn giản, bạn chỉ cần để ý, tỉ mỉ một chút là sẽ có ngay cho gia đình mình những bình rượu mít vô cùng chất lượng. Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ được các nguyên liệu thì chúng ta bắt đầu tiến hành ngâm rượu với các bước sau đây:

Bước 1: Chọn và sơ chế mít

Đầu tiên, chúng ta cần chọn và sơ chế mít đã chuẩn bị. Mít dùng để ngâm rượu bạn không nên chọn mít quá xanh cũng như mít quá chín mà chỉ nên chọn những quả mít vừa chín tới. Bởi những quả mít này có mùi thơm nhẹ sẽ giúp rượu ngâm được thơm ngon hơn.

Tiếp đến, bạn bóc từng múi mít, loại bỏ hạt và xé thành từng sợi có độ dày khoảng 1cm.

Bước 2: Thực hiện các công đoạn ngâm rượu mít

Sau khi, mít được sơ chế xong thì bạn bắt đầu tiến hành ngâm rượu với các công đoạn sau:

Trộn lượng đường phèn đã chuẩn bị (hoặc đường kính trắng) với toàn bộ số mít đã sơ chế xong, đảo đều cho cả mít và đường hòa quyện đều vào với nhau.

Kế đến, bạn lấy phần cơm nếp đã chuẩn bị dải sẵn lớp men cho vào bình và thêm lớp mít đã trộn đường lên trên. Các bạn cứ lặp lại cho đến khi hết phần nguyên liệu đã chuẩn bị và đậy kín nắp bình lại. Chờ đợi khoảng sau 2 tuần rượu đã lên men thì bạn đổ thêm 2 lít rượu trắng 40 độ đã chuẩn bị vào bình ngâm, đậy nắp kín và tiếp tục ngâm ủ.

Bước 3: Bảo quản và sử dụng rượu đúng cách

Sau khi hoàn thành các bước ngâm rượu trên, bạn đậy nắp kín bình và đem để bình rượu ở nơi khô thoáng, tránh tác động trực tiếp của ánh nắng mặt trời. Thời gian để ngâm rượu là khoảng 2 tháng là bạn có thể đem ra sử dụng. Đối với người sành rượu thì thời gian ngâm rượu càng lâu thì khi uống rượu sẽ càng ngon và êm nhẹ hơn.

Để sử dụng rượu mít hiệu quả và đảm bảo cho sức khỏe thì bạn chỉ nên sử dụng rượu mít 2 lần/ngày, mỗi lần dùng chỉ khoảng 100ml. Với cách sử dụng này sẽ giúp bạn vừa thưởng thức được trọn hương vị tuyệt vời của rượu mít mà còn tốt cho sức khỏe nữa.

Cách ngâm rượu mít thơm ngon

Những công dụng của rượu mít với sức khỏe con người

Như đã nói ở trên thì nếu uống rượu mít với một lượng vừa đủ, không quá lạm dụng thì rượu sẽ mang lại những công dụng tốt cho sức khỏe. Vậy cụ thể những công dụng tốt của rượu mít đối với sức khỏe là gì? Đó là:

  • Rượu mít có tác dụng giúp cải thiện khả năng tiêu hóa, đặc biệt là đối với những người từng có tiền sử bị đầy bụng, khó tiêu kéo dài.
  • Rượu mít giúp bạn ăn uống ngon miệng hơn, cải thiện chất lượng của giấc ngủ. Chính vì thế, rượu mít rất phù hợp để giúp cho người già và những người bị tiền mãn kinh cải thiện sức khỏe.
  • Rượu mít có tác dụng giúp tăng cường các hoạt động trao đổi chất trong cơ thể diễn ra hiệu quả hơn và giúp bạn có được một làn da tươi sáng, khỏe mạnh. Điều này rất tốt cho các chị em.
  • Rượu mít giúp cải thiện sinh lực và tăng sức đề kháng đối với nam giới.
  • Rượu mít có tác dụng phòng chống và hỗ trợ điều trị một số loại bệnh ung thư hiện nay. Và rượu mít còn có khả năng chống lão hóa da vô cùng hiệu quả và an toàn.

Đọc đến đây, chắc hẳn bạn đã giải đáp được cho mình một số câu hỏi như: đâu là cách ngâm rượu mít thơm ngon ngay tại nhà, rượu mít có những công dụng tốt nào đối với sức khỏe con người và nên sử dụng rượu mít như thế nào để đảm bảo cho sức khỏe. Hi vọng rằng với những chia sẻ của ruounhuy về rượu mít trên đây sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm thú vị về một loại rượu trái cây vô cùng quen thuộc với người dân Việt Nam.

Bạn xem thêm: Hướng dẫn cách ngâm rượu đài sen thơm ngon đúng vị

© 2022 Nhà Máy Rượu Như Ý. Thiết kế Website bởi Ruounhuy.

Chấp hành nghị định số 105/2017/NĐ-CP của chính phủ về kinh doanh rượu và các quy định về quản lý thương mại điện tử. Ruounhuy là kênh giới thiệu không buôn bán qua mạng internet các loại rượu có độ cồn trên 15 độ và cho người dưới 18 tuổi. Quý khách có nhu cầu xin liên hệ Hotline để được tư vấn thêm.