Tìm hiểu thông tin về những chai rượu Douglas Laing nổi tiếng

Trong lĩnh vực Scotch Whisky có môt khái niệm là: “independent Scotch Whisky” có nghĩa là “nhà chưng cất Whisky độc lập”. Khái niệm này thường được dùng để nói về những thương hiệu rượu chưa có lịch sử lâu đời và nhưng sở hữu những hương vị sáng tạo riêng. Và Douglas Laing là một ngôi sao sáng trong rất nhiều thương hiệu Scotch Whisky ở Scotland.Trong bài viết dưới đây, Rượu Như Ý sẽ giúp bạn tìm hiểu thông tin về những chai rượu Douglas Laing nổi tiếng. Bạn cùng theo dõi nhé!

Tìm hiểu thông tin về Douglas Laing

Douglas Laing & Co được thành lập vào năm 1948, được công nhận là Chuyên gia, Nhà pha chế và Người đóng chai Scotch Whisky độc lập hàng đầu có trụ sở tại Glasgow, Scotland. Sau Douglas Laing thì hiện nay đã là đời thứ 3 của gia đình ông tiếp tục kế thừa và phát huy những thành công của dòng Scotch Whisky mà họ sở hữu.

Tính đến thời điểm hiện nay, Douglas Laing & Co đã sở hữu cho mình những giải thưởng danh giá như Old Particular Single Casks, giải Provenance Single Malt, giải Clan Denny Single Grain và giải The King of Scots Blended Scotch Whisky.

Và có được những chai rượu Whisky mạch nha nổi tiếng như: Big Peat Islay Malt, Scallywag Speyside Malt, Timorous Beastie Highland Malt và Rock Island Malt.

Tìm hiểu thông tin về Douglas Laing

Quy trình sản xuất rượu Douglas Laing

Hiện nay, quy trình sản xuất rượu Douglas Laing vẫn đang đảm bảo đúng với các tiêu chí mà người sáng lập đề ra. Mỗi chai rượu Douglas Laing đều được sản xuất với một nguồn gốc duy nhất, không qua quá trình tạo màu, lọc lạnh và hạ cồn. Với cách làm này, tất cả các tinh dầu và enzym có trong rượu đã được giữ nguyên vẹn, và cũng tạo cho những chai rượu Douglas Laing có được đặc tính và phong cách riêng biệt.

Douglas Laing & Co đã sở hữu cho mình một nhà máy chưng cất – Strathearn ở Perthshire, tuy nhiên nơi này đã được mua lại vào năm 2019. Một nhà máy mới xây dựng trị giá 10,7 triệu bảng Anh ở Glasgow.

Những chai rượu Douglas Laing nổi tiếng

Bạn cùng khám phá những chai rượu Douglas Laing nổi tiếng ở dưới đây, để lựa chọn cho mình những chai rượu Douglas Laing có giá thành phù hợp và hợp khẩu vị nhất nhé:

Rượu Douglas Laing Timorous Beastie

Chai rượu Douglas Laing đầu tiên Rượu Như Ý muốn giới thiệu đến bạn có tên là Douglas Laing Timorous Beastie. Rượu có nồng độ cồn là 46.8% và có dung tích tiêu chuẩn là 700ml. Rượu được sản xuất bằng loại mạch nha được lựa chọn cẩn thận từ Cao nguyên.

Rượu Douglas Laing Timorous Beastie được chế biến ở các nhà máy chưng cất Blair Athol, Glen Garioch, Dalmore và Glengoyne. Rượu mang đến cho người thưởng thức hương vị ngọt ngào, cùng với hương hoa, một chút vị cay cùng với một chút hương vị ngọt ngào của nho khô.

Giá bán tham khảo: 1.760.000vnđ/chai

Rượu Douglas Laing The Epicurean

Là chai rượu có nồng độ cồn 46.2% và có dung tích tiêu chuẩn là 700ml. Rượu là một phần của Regional Malt – sự pha trộn chỉ bao gồm các loại mạch nha đơn Lowland. Đây là một sự kết hợp rất thú vị của những loại trái cây ngọt và hương vị thảo mộc. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được vị béo của bơ, những nốt hương của sả, grist và ngũ cốc với một chút hương chuối xanh và bạc hà thơm mát.

Giá bán tham khảo: 1.760.000vnđ/chai

Rượu Douglas Laing The Epicurean là một trong những chai rượu Douglas Laing nổi tiếng

Rượu Douglas Laing – Big Peat

Là một chai rượu được làm từ một loại mạch nha pha trộn – Islay – Ardbeg, Caol Ila, Bowmore và Port Ellen. Rượu có dung tích tiêu chuẩn là 700ml. Douglas Laing – Big Peat đã nhận được giải thưởng cao nhất trong hạng mục Islay Blended Malt Scotch Whisky tại Lễ trao giải rượu Whisky Thế giới vào năm 2010.

Giá bán tham khảo: 1.760.000vnđ/chai

Rượu Douglas Laing Rock Island 10Yo

Chai rượu Douglas Laing nổi tiếng tiếp theo bạn không nên bỏ qua đó là Douglas Laing Rock Island 10Yo với dung tích 700ml. Malt đảo từ Islay, Arran, Jura và Orkney trưởng thành trong một thập kỷ là ngôi sao của dòng này. Khi thưởng thức Douglas Laing Rock Island 10Yo bạn sẽ cảm nhận được những nốt gió biển vô cùng tuyệt vời kèm với vị lemon curd, kem mật ong và bánh quy.

Giá bán tham khảo: 1.870.000vnđ/chai

Rượu Douglas Laing Scallywag 12Yo

Rượu Douglas Laing Scallywag 12Yo với dung tích 700ml là chai rượu Douglas Laing nổi tiếng cuối cùng mà Rượu Như Ý muốn giới thiệu đến bạn. Đây là phiên bản giới hạn 12 năm tuổi của mạch nha pha trộn Scallywag của Douglas Laing. Rượu có sự kết hợp của mạch nha đơn Speyside đã được ủ chín độc quyền trong thùng sherry Oloroso và Pedro Ximénez. Sau đó, từng thùng sẽ được phân chia ra để đóng thành chai mà không có bất cứ phẩm màu hay lọc làm lạnh. Rượu có nhận diện là hình ảnh của một chú chó quen thuộc trên nhãn thể thao màu trắng đen.

Giá bán tham khảo: 2.200.000vnđ/chai

Qua bài viết trên đây, Rượu Như Ý đã giúp bạn tìm hiểu thông tin về những chai rượu Douglas Laing nổi tiếng. Đó là những chai rượu Whisky có chất lượng vô cùng tuyệt vời và luôn mang đến cho người thưởng thức những trải nghiệm khó quên. Hi vọng rằng với những thông tin về rượu Douglas Laing đã chia sẻ với bạn trong bài viết trên đây sẽ giúp bạn lựa chọn được cho mình những chai rượu Douglas Laing phù hợp nhất và có được những giây phút thư thái nhất khi thưởng thức rượu.

Bạn tìm hiểu thêm: Tổng hợp các loại rượu Macallan nổi tiếng nhất hiện nay

© 2022 Nhà Máy Rượu Như Ý. Thiết kế Website bởi Ruounhuy.

Chấp hành nghị định số 105/2017/NĐ-CP của chính phủ về kinh doanh rượu và các quy định về quản lý thương mại điện tử. Ruounhuy là kênh giới thiệu không buôn bán qua mạng internet các loại rượu có độ cồn trên 15 độ và cho người dưới 18 tuổi. Quý khách có nhu cầu xin liên hệ Hotline để được tư vấn thêm.