Khám phá những chai rượu nổi tiếng nhất Trung Hoa

Trung Quốc (Trung Hoa) là một trong những quốc gia chuyên về sản xuất đồ uống có cồn lớn trên thế giới. Khi xem những bộ phim Trung Quốc bạn cũng đã được nghe đến tên của những chai rượu nổi tiếng nhất Trung Hoa. Với quốc gia này thì rượu truyền thống không chỉ là một loại đồ uống mà nó còn là quốc hồn quốc tuý, tinh hoa, niềm tự hào của dân tộc.

Trong bài viết dưới đây, Rượu Như Ý sẽ giúp bạn khám về những chai rượu nổi tiếng nhất Trung Hoa. Cùng xem đó là những chai rượu nào nhé!

Những chai rượu nổi tiếng nhất Trung Hoa bạn nên biết

Rượu Thiệu Hưng

Chai rượu nổi tiếng nhất Trung Hoa đầu tiên đó là rượu Thiệu Hưng. Đây là một loại rượu Trung Hoa được làm từ gạo nếp lên men, nước và men làm từ lúa mì. Rượu Thiệu Hưng còn có tên gọi khác là rượu vàng, rượu nổi tiếng không chỉ vì là đồ uống có cồn mà người ta còn có thể dùng loại rượu này trong nấu ăn với các món ăn nổi tiếng của người Trung Hoa.

Rượu có nguồn gốc từ tình Chiết Giang. Sở hữu cho mình một hương vị nhẹ nhàng, êm dịu với màu vàng hổ phách trong suốt, hương thơm hấp dẫn và một cái kết ấm áp.

Rượu có thể được kết hợp cùng với nước tương và sử dụng trong các món ướp, làm hương liệu cho các món hầm, món xào. Rượu có nồng độ cồn phổ biến là 18%.

Rượu Thiệu Hưng là một trong những chai rượu nổi tiếng nhất Trung Hoa

Rượu Nữ Nhi Hồng

Rượu Nữ Nhi Hồng cái tên không còn quá xa lạ với người dân Việt, một loại rượu thường xuyên được xuất hiện trong các bộ phim kiếm hiệp Trung Quốc.

Rượu Nữ Nhi Hồng là một loại rượu gạo nếp có nguồn gốc từ vùng đất Giang Nam, và được sản xuất chủ yếu ở vùng Thiệu Hưng, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.

Rượu Trúc Diệp Thanh

Loại rượu nổi tiếng nhất Trung Hoa tiếp theo bạn nên thử đó là Trúc Diệp Thanh. Rượu Trúc Diệp Thanh có nguồn gốc từ vùng Phượng Hoàng Cổ Trấn, là loại rượu quý hiếm, chỉ có Vua chúa mới được sử dụng.

Rượu được sản xuất từ rất nhiều thảo dược quý lên men cùng gạo nếp, tất cả chúng được ủ với lá trúc, tạo nên vị ngọt nhẹ tinh khiết và mùi thơm kích thích vị giác. Điểm đặc biệt nhất của rượu Trúc Diệp Thanh đó chính là khả năng biến hóa màu sắc vô cùng độc đáo. Thông thường thì rượu sẽ có màu vàng nhạt, nhưng đến khi được để dưới ánh mặt trời thì rượu sẽ chuyển dần sang một màu ánh xanh lạ mắt.

Rượu Trúc Diệp Thanh không chỉ sở hữu cho mình một hương vị tuyệt vời mà rượu Trúc Diệp Thanh còn rất tốt cho sức khỏe nhất là về đường ruột, hỗ trợ chúng ta ăn ngon miệng và có tinh thần tỉnh táo hơn.

Rượu Hoàng tửu Triệu Hưng

Là một loại rượu truyền thống của Trung Quốc xuất xứ từ vùng Giang Nam chính xác hơn là từ Thiệu Hưng, thuộc tỉnh duyên hải miền đông Chiết Giang. Tính đến nay thì rượu Hoàng tửu Triệu Hưng đã có một lịch sử khá lâu đời và thường được dùng trong những dịp đặc biệt.

Rượu Hoàng tửu Triệu Hưng được làm từ gạo nếp và nước suối tinh khiết. Sau khi chế biến xong rượu sẽ có màu sắc hơi vàng và hương thơm nồng. Để có một hũ rượu ngon thì cần ủ từ 3 cho đến 5 năm, càng để lâu thì hương vị còn đậm đà và quý hiếm. Cũng chính vì lẽ đó cho nên rượu Hoàng tửu Triệu Hưng còn được gọi là ”Lão tửu” và chỉ dùng cho những dịp quan trọng của gia đình.

Rượu còn được mang những tên gọi khác nhau với những ý nghĩa khác nhau, như:

  • Để trên năm 5 được gọi là Trần Niên Tửu
  • Được làm khi sinh con trai thì gọi là Trạng Nguyên Hồng.
  • Được làm khi sinh con gái thì gọi là Nữ Nhi Hồng.

Rượu Mao Đài

Rượu Mao Đài hay còn được gọi là Moutai. Mao Đài là một loại rượu trắng chưng cất của Trung Quốc và được sản xuất tại thị trấn Mao Đài, thuộc tỉnh Quý Châu. Rượu có nồng độ cồn vào khoảng 38%, 43%, 53% và là loại rượu mạnh nhất của Trung Quốc.

Rượu Mao Đài còn được mệnh danh là quốc tửu của người dân Trung Hoa vì có hương vị đặc biệt, độ sắc nét tuyệt đối, nhờ vào quy trình sản xuất vô cùng phức tạp, tâm huyết và tỷ mỉ. Để có được những chai rượu Mao Đài thành phẩm thì rượu đã phải trải qua quá trình trưng cất đến 7 lần trong một năm và được ủ thêm trong nồi đất hoặc các bình đất nung trong vòng ít nhất 5 năm trước khi được pha trộn và đóng thành phẩm.

Rượu Mao Đài là một trong những chai rượu nổi tiếng nhất Trung Hoa

Nồng độ cồn của các chai rượu Trung Hoa

Nồng độ cồn của các chai rượu Trung Hoa thường là bao nhiêu? Hầu hết, các loại rượu Trung Hoa đều có nồng độ cồn cao khoảng trên 30% theo thể tích (ABV). Điều này cũng có nghĩa là các chai rượu Trung Hoa đều là những chai rượu mạnh.

Đó cũng chính là lý do tại sao baijiu còn được gọi là vodka phiên bản Trung Quốc.

Qua bài viết trên đây, Rượu Như Ý đã giúp bạn khám phá được về những chai rượu nổi tiếng nhất Trung Hoa. Hi vọng với những thông tin, kiến thức thú vị về các loại rượu Trung Hoa trên đây sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm thú vị khi muốn tìm hiểu về rượu Trung Quốc.

Bạn tìm hiểu thêm: Điểm danh những chai rượu mùi nổi tiếng nhất trên thế giới

© 2022 Nhà Máy Rượu Như Ý. Thiết kế Website bởi Ruounhuy.

Chấp hành nghị định số 105/2017/NĐ-CP của chính phủ về kinh doanh rượu và các quy định về quản lý thương mại điện tử. Ruounhuy là kênh giới thiệu không buôn bán qua mạng internet các loại rượu có độ cồn trên 15 độ và cho người dưới 18 tuổi. Quý khách có nhu cầu xin liên hệ Hotline để được tư vấn thêm.