Rượu Glenlivet là gì? Điểm danh những dòng rượu Glenlivet nổi tiếng

Đã từng được thưởng thức rượu Glenlivet và bạn cảm thấy đây là một loại rượu rất ngon. Vậy thì bạn đã biết rượu Glenlivet là gì hay chưa, trên thị trường hiện nay đang có những loại rượu Glenlivet nào? Cùng với Rượu Như Ý tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Rượu Glenlivet là gì?

Rượu Glenlivet là gì? Rượu Glenlivet là một loại rượu thuộc dòng Whisky mạch nha nổi tiếng với tên gọi Single Malt Scotch Whisky. Rượu được ủ lâu năm trong thùng gỗ sồi tại Speyside, Scotland. Đây là một vùng đất có khí hậu mát mẻ, nguồn nước tinh khiết. Rượu Glenlivet có hương vị của nhiều loại trái cây như táo xanh, cam, quýt hoặc là mùi gỗ sồi, đặc biệt hơn là mùi của dứa.

Rượu Glenlivet đã phải trải qua quá trình ủ trong thùng gỗ từ 12 – 25 năm, để có được hương vị cân bằng, êm mượt và tùy theo cấp độ thời gian ủ thì sẽ cho ra những hương vị rượu khác nhau. Rượu Glenlivet có một màu vàng của mật ong rất bắt mắt, nên mỗi khi xuất hiện trên bàn tiệc đều khiến chúng ta cảm thấy bàn tiệc trở nên sang trọng và đẳng cấp hơn rất nhiều.

Rượu Glenlivet là gì?

Lịch sử thương hiệu rượu The Glenlivet

Được xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1824, thương hiệu The Glenlivet đã cho ra mắt những sản phẩm rượu là hội tụ tất cả của các nét đặc trưng, nổi bật, thuần túy của vùng đất Scotland. Trong suốt quá trình hình thành và phát triển của mình rượu Glenlivet vẫn luôn giữ được vẹn nguyên hương vị đặc trưng vốn có của mình.

Tên thương hiệu The Glenlivet là được lấy theo tên của một nhà thờ lịch sử thuộc thung lũng Livet, nằm tại trung tâm Speyside. Thung lũng Livet là một vùng đồng cỏ mênh mông, hiền hòa với những cánh đồng lúa mạch vàng ươm rộng lớn mỗi độ mùa thu hoạch về.

Câu chuyện về rượu Glenlivet được bắt nguồn từ một chàng trai nấu rượu có tên là George Smith, anh là người cực kỳ nhạy bén. Vào một ngày, khi vị vua nước Anh đang vi hành đến Scotland, George Smith đã cung kính dâng cho đức vua mẻ rượu ngon nhất do chính mình tự tay nấu.

Cũng chính từ đây mà rượu Glenlivet mang trong minh đầy đủ hương vị đậm đà của vùng đất Scotland đã dần trở nên nổi tiếng. Sau ngày hôm đó, đức vua đã có ấn tượng mạnh mẽ với hương vị này nên đã cho phép người dân Scotland tiếp tục nấu rượu để phát triển. Đồng thời, lò rượu của George Smith cũng đã được cấp giấy chứng nhận lấy tên thương hiệu là The Glenlivet.

Rượu chủ yếu được làm từ lúa mạch và mạch nha tinh khiết nhất của vùng Speyside để chưng cất. Đây cũng là loại rượu Whisky nổi tiếng tại Scotland với hương vị táo xanh, cam, quýt, hương hoa, gỗ sồi,… Đặc biệt hơn khi thưởng thức rượu Glenlivet bạn còn có thể cảm nhận được hương dứa ngay trong từng ngụm.

Lịch sử thương hiệu rượu The Glenlivet

Những dòng rượu Glenlivet nổi tiếng nhất hiện nay

Dưới đây, Rượu Như Ý sẽ giúp bạn điểm danh một số dòng rượu Glenlivet đang được mọi người yêu thích nhất hiện nay:

Rượu Glenlivet 12

Là một chai rượu Glenlivet được đóng trong một chiếc chai thủy tinh có màu xanh nhạt. Khi thưởng thức rượu Glenlivet 12 bạn sẽ cảm nhận được hương thơm của các loại trái cây của mùa hè như táo, cam, dứa, quýt,…

Rượu Glenlivet 15

Rượu Glenlivet 15 được ủ với thời gian lên đến 15 năm trong thùng gỗ sồi Pháp, rượu có một màu vàng hấp dẫn cùng với hương thơm đặc biệt của: đinh hương, gỗ sồi lâu năm, hương hoa, vị trái cây mùa hè và không thể thiếu mùi dứa.

Rượu Glenlivet 18

Là loại rượu được pha trộn rất đặc biệt nên khi thưởng thức bạn sẽ có thể cảm nhận hương vị đặc trưng của hương trái cây, hoa cỏ, mùi của quả lê chín, cam, cùng với đó là gỗ sồi hòa quyện vào mùi bánh mì nướng, hương vanilia.

Rượu Glenlivet 18 là một trong Những dòng rượu Glenlivet nổi tiếng nhất hiện nay

The Glenlivet 25 (XXV)

Là một trong những sản phẩm mang tính đột phá nhất của thương hiệu The Glenlivet với một phương pháp nấu đặc biệt. Hai năm đầu tiên rượu sẽ được ủ trong thùng gỗ sồi Sherry truyền thống, rượu lúc này sẽ có mùi hương của trái cây, socola đen, vanilia, kem,…Sau 23 năm tiếp được ngâm ủ trong thùng gỗ sồi Oloroso để thêm chút cay thì mới cho ra được thành phẩm của rượu Glenlivet 25.

Rượu Glenlivet Master Distiller’s Reserve 1824

Tại thị trường Việt Nam thì Master Distillers Reserve rất nổi tiếng, rượu còn được gọi với cái tên khác là rượu The Glenlivet 1824 nâu. Rượu Glenlivet Master Distiller’s Reserve 1824 có một phong cách tinh tế, lịch lãm, hương vị phong phú và có chiều sâu nhất định nên rất được lòng những người sành về rượu Whisky.

Rượu Glenlivet Founder’s Reserve 1824

Cũng nằm trong cùng seri The Glenlivet 1824, Glenlivet Founder’s Reserve 1824 được xem là ngon nhất khi đã được Pernod Ricard dành riêng cho các kênh bán lẻ du lịch. Ở Việt Nam, bạn có thể tìm kiếm Glenlivet Founder’s Reserve 1824 với cái tên gọi khác là Glenlivet 1824 xanh.

Rượu Glenlivet Nadurra Oloroso

Được nhà sản xuất chỉ sản xuất với số lượng nhỏ nên những chai Glenlivet Nadurra Oloroso luôn giúp khẳng định tốt được thương hiệu của rượu The Glenlivet. Rượu có hương vị đặc biệt là bản giao hưởng tuyệt vời giữa các vị trái cây như nho khô, mơ khô, hương quế, mứt cam,… Cùng với đó là một dư vị ấm áp của sự cay nồng đến từ gỗ sồi khiến cho bạn bị u mê không lối thoát với Glenlivet Nadurra Oloroso.

Qua bài viết trên, Rượu Như Ý đã giúp bạn tìm hiểu các thông tin về rượu Glenlivet là gì và các dòng rượu Glenlivet nổi tiếng nhất hiện nay. Với những thông tin này Rượu Như Ý tin rằng bạn sẽ có đủ kiến thức để lựa chọn cho mình những chai rượu Glenlivet ưng ý nhất.

Bạn tìm hiểu thêm: Tìm hiểu thông tin và cách phân biệt rượu Hennessy XO thật giả

© 2022 Nhà Máy Rượu Như Ý. Thiết kế Website bởi Ruounhuy.

Chấp hành nghị định số 105/2017/NĐ-CP của chính phủ về kinh doanh rượu và các quy định về quản lý thương mại điện tử. Ruounhuy là kênh giới thiệu không buôn bán qua mạng internet các loại rượu có độ cồn trên 15 độ và cho người dưới 18 tuổi. Quý khách có nhu cầu xin liên hệ Hotline để được tư vấn thêm.