Rượu vang đỏ nấu ăn là gì? Những chai rượu vang đỏ giúp bạn nấu ăn ngon

Trong thời gian gần đây, từ khóa rượu vang đỏ nấu ăn đã trở thành một cụm từ khóa được nhiều người tìm kiếm. Vậy rượu vang đỏ nấu ăn là gì? Có những chai rượu vang đỏ giúp bạn nấu ăn ngon? Bạn cùng với Rượu Như Ý tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Rượu vang đỏ nấu ăn là gì?

Rượu vang đỏ nấu ăn là gì? Đúng như tên gọi của nó, đây là một loại rượu được pha chế đặc biệt để sử dụng trong quá trình nấu nướng, không giống như rượu vang thông thường là dùng để uống. Rượu vang đỏ nấu ăn trong quá trình sản xuất sẽ được thêm muối và một số chất bảo quản không có trong rượu uống thông thường vì mục đích sử dụng của chúng.

Các chất bảo quản được cho thêm vào rượu vang đỏ nấu ăn sẽ cho phép chúng có thời hạn sử dụng lâu hơn các loại rượu khác. Còn với muối sẽ giúp làm tăng thêm hương vị cho các món ăn. Cùng với rượu trắng đã được thêm vào trong nấu ăn từ lâu, thì rượu vang đỏ nấu ăn cũng là nguyên liệu rất tuyệt trong nấu ăn.

Những chai rượu vang đỏ giúp bạn nấu ăn ngon

Dưới đây, Rượu Như Ý đã tổng hợp được một số chai rượu vang đỏ nấu ăn được đánh giá cao, bạn cùng xem đó là những chai rượu vang nào nhé:

Vang Chile Chilano Syrah

Chai rượu vang đỏ giúp bạn nấu ăn ngon đầu tiên đó là Chilano Syrah. Chilano Syrah là một chai vang được làm từ giống nho Syrah – một trong những giống nho phổ biến trong sản xuất rượu vang đỏ.

Một chai rượu vang Chilano Syrah chỉ có giá 235.000vnđ cho một chai 750 ml mà chất lượng lại được đánh giá rất cao nên sẽ là một lựa chọn tốt cho bạn. Rượu có hương vị là kế hợp của những trái anh đào, cam thảo, blueberry, socola và đất. Xen lẫn và hòa quyện đó là một chút thoang thoảng mùi vị đặc trưng của da thuộc, một chút dấu vết của khói… Với hương vị này rượu rất thích hợp để nấu cùng với thịt bò, thịt cừu, đậu lăng và thịt lợn, thịt nai hun khói…

Rượu vang Signus Cabernet Sauvignon

Tiếp tục là một cái tên đến từ Chile, đó là Signus Cabernet Sauvignon – một chai vang được đánh giá có chất lượng hảo hạng trong các dòng rượu vang đỏ. Rượu được làm từ giống nho Cabernet Sauvignon – một giống nho cơ bản của rất nhiều loại rượu vang đỏ. Điểm đặc trưng của chai rượu vang này nằm ở hương thơm có sự kết hợp của những trái nho chín và quả anh đào đen sẽ giúp đánh thức mọi giác quan trong bạn. Khi nấu ăn hay chế biến, mùi vị thoang thoảng của hạt tiêu xanh và café sẽ làm món ăn trở nên đậm vị khó quên.

Rượu vang Argentina Intis Chenin

Một gợi ý đầy chất lượng đến từ Argentina gọi tên Intis Chenin. Đây là một loại vang trắng nhẹ, ngát mùi hoa cỏ, phảng phất mùi chanh tươi dễ chịu. Sẽ rất tuyệt nếu bạn dùng Intis Chenin để nấu cùng với các loại mỳ ống, hoặc các món gà, bê, heo và hải sản.

Rượu vang đỏ Finca Las Moras Intis Merlot – Malbec

Finca Las Moras Intis Merlot – Malbec là một chai vang đỏ đến từ Argentina. Nếu bạn đang tìm kiếm chai vang phù hợp để nấu cùng với thịt bò thì đừng bỏ qua Finca Las Moras Intis Merlot – Malbec. Rượu chỉ có nồng độ cồn là 13% và được làm từ 2 giống nho là Merlot và Malbec với tỷ lệ 50-50 cho phép các món thịt đỏ trở nên dậy mùi sống động.

Rượu Vang Chile Undurraga Cabernet Sauvignon

Được làm 100% từ giống nho đỏ đậm đà mạnh mẽ nổi tiếng thế giới Cabernet Sauvignon. Rượu Undurraga Cabernet Sauvignon có màu đỏ ruby đặc trưng, hương thơm đậm đà của các loại trái cây như nho đen, dây tây, anh đào, việt quất, quả mâm xôi, anh đào chín và một chút vani ngay khi mở nắp.

Rượu có cấu trúc cân bằng, vị tannin tinh tế nên rất phù hợp khi được nấu cùng với thịt heo, món nướng và phô mai.

Rượu Vang Chile Undurraga Chardonnay

Undurraga Chardonnay là chai vang có hương thơm mạnh mẽ của các loại trái cây như anh đào, chanh, quýt cùng gợi ý của vani,socola. Độ Axit nhẹ nhàng cân bằng tốt nên rất thích hợp để kết hợp với nhiều món ăn khác nhau.

Rượu vang Genesis Cabernet Sauvignon

Là một chai rượu vang đỏ nổi tiếng và rất phổ biến tại Chile. Rượu được làm bởi giống nho đỏ cao cấp lựa chọn kỹ lưỡng từ vùng trồng nho Central Valley đảm bảo những chai vang đỏ dành cho nấu nướng có chất lượng tốt. Ngoài ra, rượu chỉ có giá chưa đến 300.000vnđ cho một chai 750ml. Nên Genesis Cabernet Sauvignon sẽ là một lựa chọn tốt cho bạn trong nấu ăn.

Rượu có hương thơm của dâu tây, anh đào đen, tannin, hương gỗ sồi và nhiều loại gia vị khác khi được sơ chế nên rất thích hợp trong chế biến với thịt bò và hải sản sẽ khiến thêm đậm đà hương vị.

Rượu vang đỏ Cono Sur Tocornal Cabernet Sauvignon Tinto

Chai rượu vang đỏ giúp bạn nấu ăn ngon cuối cùng bạn không nên bỏ lỡ đó là Cono Sur Tocornal Cabernet Sauvignon Tinto. Là một chai vang được làm từ 100% nho Cabernet Sauvignon, một giống nho có nguồn gốc từ vùng rượu vang Bordeaux nước Pháp, nên rượu vang có màu đỏ ruby đậm.

Rượu có hương thơm là sự tổng hòa hương của hương trái cây từ quả nho đen, mận đen, sim đen cùng phảng phất nhẹ nhàng hương vani, socola, cafe và thuốc lá. Bên cạnh đó, rượu có độ đậm đặc, tannin và axit khá mạnh mẽ nhưng cân bằng với nhau, vị ngọt dịu nhẹ cũng chút cay nồng là lựa chọn lý tưởng cho những món ăn đậm đà, cần dậy mùi như thịt đỏ nướng, thịt bò, thịt cừu hay thịt vịt nướng.

Bài viết trên đây, Rượu Như Ý đã giúp bạn tìm hiểu về rượu vang đỏ nấu ăn là gì? Những chai rượu vang đỏ giúp bạn nấu ăn ngon. Hi vọng với những thông tin mà Rượu Như Ý chia sẻ với bạn về những chai rượu vang đỏ nấu ăn sẽ giúp bạn có thêm cho mình được nhiều lựa chọn để làm tăng hương vị cho các món ăn của mình.

Bạn tìm hiểu thêm: Những chai rượu vang đỏ ngon biếu Tết Quý Mão 2023

© 2023 Nhà Máy Rượu Như Ý. Thiết kế Website bởi Ruounhuy.

Chấp hành nghị định số 105/2017/NĐ-CP của chính phủ về kinh doanh rượu và các quy định về quản lý thương mại điện tử. Ruounhuy là kênh giới thiệu không buôn bán qua mạng internet các loại rượu có độ cồn trên 15 độ và cho người dưới 18 tuổi. Quý khách có nhu cầu xin liên hệ Hotline để được tư vấn thêm.