Tìm hiểu Strongbow là gì? Uống Strongbow có tốt không?

Thời gian gần đây Rượu Như Ý đã nhận được rất nhiều câu hỏi như: Strongbow là gì? Uống Strongbow có tốt không? Strongbow là bia hay rượu vang? và Uống Strongbow có say không? Trong bài viết dưới đây chúng mình sẽ giúp các bạn trả lời cho những câu hỏi này nhé!

Strongbow là gì?

Strongbow là gì? Strongbow (hay còn được gọi là Apple Cider) là một loại nước có gas, được lên men hoàn toàn tự nhiên từ nước ép của quả Táo Tàu và không cần cho thêm đường.Nồng độ cồn trong Strongbow là 4,5%. Điểm khác biệt của Strongbow so với các loại thức uống có cồn khác là nhờ hương vị cuốn hút, men say thuần khiết từ thiên nhiên, người uống sẽ cảm nhận được vị trái cây đậm đà.

Strongbow có nguồn gốc đầu tiên từ Mỹ và Canada.

Strongbow là gì?

Quy trình sản xuất Strongbow

Để sản xuất Strongbow thì các nhà sản xuất sẽ tuân theo quy trình sau:

  • Đầu tiên, những trái táo được dùng để sản xuất Strongbow sẽ được chăm sóc cẩn thận và kỹ lưỡng để táo có vị ngọt vừa phải và giữ được độ giòn đảm bảo.
  • Sau khi thu hoạch táo, những trái táo sẽ được đưa đến nhà máy để rửa sạch, sấy khô nước và nghiền nhuyễn để ép lấy nước.
  • Tiếp đó, nước táo sẽ được trải qua quá trình lên men hoàn toàn tự nhiên, dưới sự giám sát chặt chẽ, và 1 phần nước ép táo sẽ được chuyển hóa thành nồng độ cồn.
  • Kế đó, nước ép táo lên men sẽ được ủ tiếp bằng thùng gỗ sồi để có thể đảm bảo được hương vị chuẩn nhất đến khách hàng. Sau khi thành phẩm thì sẽ được đóng thành chai và đưa đi tiêu thụ ngoài thị trường.

Strongbow là bia hay rượu vang?

Để trả lời cho câu hỏi này bạn cùng theo dõi những điểm sau để tự có câu trả lời cho mình nhé:

  • Đối với Bia: Loại đồ uống được làm từ nguyên liệu chính là lúa mạch và trải qua quá trình nên men tạo thành bia. Bia thường có màu vàng và nồng độ cồn của bia thường từ 5 – 10%.
  • Đối với rượu vang: Strongbow có quá trình sản xuất gần giống với rượu vang nhất chỉ khác nhau về nguyên liệu lên men và nồng độ cồn của rượu vang thì thường cao hơn Strongbow thường là từ 10 – 17%. Rượu vang thì được lên men từ những quả nho và cũng trải qua quá trình lên men tự nhiên, ngâm ủ trong thùng gỗ sồi. Điểm khác biệt giữa rượu vang và Strongbow đó thời gian lên men và ngâm ủ, điều khiến cho nồng độ cồn của rượu vang cao hơn Strongbow.

Hương vị đặc trưng của Strongbow

Cũng chính nhờ vào quy trình sản xuất vô cùng chặt chẽ mà Strongbow có hương vị rất thơm ngon. Strongbow có sự cân bằng giữa độ chua của nước táo lên men kết hợp cùng với vị ngọt thanh của nước táo, tất cả tạo nên một hương thơm đặc biệt và có một chút hương thơm đặc trưng của thùng gỗ sồi.

Ngày nay, trên thị trường tùy theo sở thích của mỗi người mà Strongbow đã được cải tiến với nhiều hương vị khác nhau:

  • Strongbow Honey (Mật Ong): Đây là một sự kết hợp giữa hương thơm của nước táo và hương thơm nồng ấm của mật ong đã tạo ra một loại nước tuyệt vời. Khi thưởng thức sẽ tạo cho bạn một cảm giác thoải mái thư thái sau mỗi giờ làm việc căng thẳng.
  • Strongbow Elderflower (Hoa Elder): Là một sự kết hợp rất mới mẻ giữa hương táo và mùi hương mới lạ của loài hoa Elder tạo ra một loại nước uống đặc biệt. Một loại đồ uống rất thích hợp với các chị em phụ nữ.
  • Strongbow Gold (Hương Táo): Có thể coi là loại nước táo nguyên bản nhất bởi nó chỉ có riêng hương vị của mùi táo tự nhiên và không bị lẫn lộn với bất cứ loại hương vị nào khác.
  • Strongbow Red Berries (Dâu Đỏ): Là loại nước có mùi vị phức tạp nhất về mùi vị. Bởi nó được kết hợp từ quả lựu, mâm xôi, quả lý và dâu tây tất cả tạo nên một loại nước màu hồng.

Uống Strongbow có tốt và khiến bạn say không?

Là một loại đồ uống ngon là thế nhưng nếu để trả lời cho câu hỏi uống Strongbow có tốt không? Thì bạn phải luôn hiểu rằng Strongbow chỉ tốt cho sức khỏe của chúng ta nếu bạn uống với một lượng vừa phải, vì cái gì nhiều thì cũng đều không tốt.

Strongbow là đồ uống được lên men hoàn toàn tự nhiên từ táo, không có chất bảo quản, phụ gia nên trong Strongbow có được hàm lượng các tannin rất tốt cho sức khỏe. Khi thưởng thức Strongbow sẽ giúp bạn ăn ngon miệng hơn, ngủ sâu giấc và đặc biệt có tác dụng làm đẹp da, ngăn ngừa lão hóa. Chính vì thế đây là loại đồ uống rất được các chị em yêu thích.

Bản chất Strongbow là một loại đồ uống có gas, mỗi chai Strongbow có chứa trung bình 100 Kcal, và có nồng độ cồn rất thấp chỉ có khoảng 4,5% nhưng nếu uống quá nhiều thì bạn vẫn có thể say. Nên các chị em đặc biệt chú ý đến liệu lượng khi uống của mình nhé.

Uống Strongbow có tốt và khiến bạn say không?

Các món ăn thích hợp để ăn kèm với Strongbow

Strongbow uống sẽ ngon hơn nếu được ướp lạnh trước khi uống. Tuy cùng là Strongbow nhưng lại có rất nhiều hương vị khác nhau, mà mỗi hương vị lại phù hợp với các loại đồ ăn đi kèm khác nhau.

  • Strongbow Honey: Có nồng độ 4,5% nên đặc biệt thích hợp với những món ăn mặn và ngọt như những món nướng nhiều dầu mỡ,có thể kể đến như: Bít Tết Bò,Vịt Quay Bắc Kinh,  bắp rang bơ…
  • Strongbow Elderflower: Với nồng độ 4,5% nên thích hợp với những món ăn có vị hải sản như: Gỏi Tôm, Cua, Ghẹ Hấp…
  • Strongbow Gold: Nồng độ 4,5% là loại nước rất dễ kết hợp với các món ăn như hàu sống…
  • Strongbow Red Berries: Nồng độ 4,5% đặc biệt thích hợp với những món ăn nướng nhiều dầu mỡ như: sườn cừu nướng, gà xiên nướng…

Bài viết trên đây, Rượu Như Ý đã giúp bạn trả lời cho các câu hỏi: Strongbow là gì? Uống Strongbow có tốt không? Strongbow là bia hay rượu vang? và Uống Strongbow có say không? Hi vọng những thông tin này sẽ giúp ích được cho bạn khi thưởng thức Strongbow.

Bạn tìm hiểu thêm: Rượu vang tươi là gì? Lịch sử hình thành lễ hội rượu vang tươi

© 2022 Nhà Máy Rượu Như Ý. Thiết kế Website bởi Ruounhuy.

Chấp hành nghị định số 105/2017/NĐ-CP của chính phủ về kinh doanh rượu và các quy định về quản lý thương mại điện tử. Ruounhuy là kênh giới thiệu không buôn bán qua mạng internet các loại rượu có độ cồn trên 15 độ và cho người dưới 18 tuổi. Quý khách có nhu cầu xin liên hệ Hotline để được tư vấn thêm.